Hai chữ kiêu hãnh định vị TH true MilkTrong cuộc nói chuyện mới đây với báo chí, bà Thái Hương chia sẻ: “Nếu ai nghĩ tôi ngạo mạn thì tôi xin nhận hai chữ này, nhưng nên dùng hai chữ kiêu hãnh trong định vị TH True Milk”. Đó là bởi TH luôn nhận trách nhiệm tiên phong trên con đường minh bạch vì cộng đồng.
Doanh nhân Thái Hương - Chủ tịch HĐQT TH True Milk |
Trong một diễn đàn Kinh doanh do Forbes tổ chức năm 2015, các nhà báo hỏi bà: “TH đầu tư quy mô lớn như thế thì lợi nhuận thu về như thế nào?”, Thái Hương cười rất tươi: “Ngay khi dòng sữa tươi sạch đầu tiên ra lò, chúng tôi đã có lợi nhuận rất lớn: Đó là sức khỏe cộng đồng. Hủy hoại sức khỏe người Việt thì doanh nghiệp có lãi ngàn tỷ cũng nên hổ thẹn”.“Bữa đại tiệc” làm rung động lòng ngườiBắt đầu vào tháng 12, mùa hòa hướng dương - sắc vàng ấy trải thảm vàng trên cánh đồng mênh mông của TH trên cao nguyên Phủ Quỳ đầy nắng gió của miền Tây xứ Nghệ. Nếu như cánh đồng hoa hướng dương của TH tạo ra một “đại tiệc truyền thông động lòng người” như cách gọi của Blogger Nguyễn Ngọc Long, thì chính TH cũng làm được những điều kỳ diệu khiến cả thế giới choáng ngợp.Một vùng đất gió Lào rát mặt bỗng trở thành “thủ phủ” của 40.000 con bò sữa. Những mảnh vườn, khóm ruộng rời rạc điển hình cho một nông thôn manh mún, những lâm trường xơ xác, đã trở thành thảo nguyên tuyệt đẹp như ở giữa lòng châu Âu. Một cái tên chưa bao giờ có trên bản đồ chăn nuôi bò sữa Việt Nam, một đất nước chưa bao giờ hiện diện trên bản đồ bò sữa thế giới, bỗng sở hữu một trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao đoạt kỷ lục châu Á.Một địa điểm vô danh trên bản đồ du lịch, vô danh đến nỗi ngay cả người dân địa phương cũng ít khi ghé qua, bỗng trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng triệu bước chân du khách muốn được chụp ảnh “tự sướng” với hoa hướng dương, đồng cỏ và những “cô bò” cả ngày được tắm mát, ăn “cao lương mỹ vị” và nghe nhạc Beethoven. Tất cả công cuộc “giấc mơ hóa hiện thực” đó được Thái Hương và TH thực hiện trong vòng 7 năm, một bước tiến thần tốc chưa từng có trong tiền lệ trong ngành sữa Việt Nam. Vào mùa hoa hướng dương, mỗi ngày TH chi ra rất nhiều tiền để phục vụ nước miễn phí, gửi xe miễn phí, bảo vệ miễn phí cho cả ngàn du khách chụp ảnh miễn phí giữa cánh đồng hướng dương rực rỡ. Một nhân viên TH kể: “Chủ tịch chỉ thị: Càng tốn khoản tiền này thì càng sướng. Mình làm cộng đồng vui là mình hạnh phúc”.
Gian hàng TH true MILK thu hút rất nhiều khách hàng Nga tới tham quan, mua sản phẩm. |
Không có lý do gì 1.000.000 trẻ em không có tiền mua sữa mà cả đất nước Việt Nam không hỗ trợ được. Chúng ta, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các bậc bố mẹ hãy trở thành “bà mẹ xã hội”, dù có khó khăn muôn vàn cũng phải dành cho con em Việt những gì tốt đẹp nhất. Đất nước đang ở thế kỷ 21, nhưng vẫn còn những cảnh đau lòng như: Nhiều học sinh lớp 5 ở miền núi không biết cắm ống hút vào hộp sữa. Các em chưa một lần được uống sữa tươi. Nếu không hành động quyết liệt vì tầm vóc Việt ngay từ hôm nay, thì mong ước rất giản dị như của Chủ tịch UB MTTQ Nguyễn Thiện Nhân trong Lễ phát động Quỹ sữa học đường: Đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập đất nước, Việt Nam ra khỏi danh sách nước có người dân thấp còi, cũng khó thành hiện thực”. Doanh nhân Thái Hương |