Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

Kinhtedothi - Theo thông tin từ VP UBND TP, tại buổi làm việc của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng với các sở, ngành chức năng, thời gian qua các đơn vị thuộc ngành giao thông (GT), CATP đã có nhiều biện pháp đồng bộ, bảo đảm ATGT, ùn tắc GT.
Do vậy, tình hình GT trên địa bàn có những chuyển biến tích cực. So năm 2013, tai nạn GT giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người thương vong. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn TP còn 46 điểm (giảm 3 điểm so năm 2013) có nguy cơ ùn tắc GT; ngoài ra trên địa bàn, đang triển khai 27 công trình, trong đó có 10 công trình trọng điểm (vừa thi công, vừa khai thác sử dụng), với 44 điểm phải rào chắn, nên dễ xảy ra ùn tắc GT cục bộ…

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch TP đề nghị CA TP và sở GTVT cần quán triệt cán bộ, chiến sỹ CSGT và Thanh tra GT xác định việc bảo đảm ATGT là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và kiên trì thực hiện. Đồng thời,  cần có giải pháp đồng bộ và thực hiện những nhiệm vụ trong tâm sau:

Chỉ đạo lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy; Thanh tra GT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy tắc ATGT, như đi quá tốc độ quy định, đi sai phần, làn đường; phương tiện chở hàng quá tải trọng, chở quá số người cho phép; xe máy chạy lạng lách, đánh võng; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm an toàn kỹ thuật khi tham gia GT; không chấp hành đội mũ bảo hiểm, các đối tượng sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép; kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các đối tượng chống người thi hành công vụ…

Đối với các đơn vị chức năng cần kiểm tra, rà soát cấp điện, vận hành đèn tín hiệu ở các nút GT, phát hiện sửa chữa kịp thời đèn hỏng (nhất là 19 cụm đèn trong khu phố cổ)…; Xây dựng phương án dự phòng, điều hành GT  khi mất điện cục bộ. Cùng với đó, kiểm tra và thống nhất một số phương án tổ chức GT trên các tuyến: Dại lộ Thăng Long, các tuyến nội đô, vành đai, tại các nút GT thường xảy ra ù tắc GT, đặc biệt chú ý nút GT phố Trần Phú – Điện Biên Phủ…

Phó Chủ tịch TP cũng giao nhiệm vụ cho sở GTVT: Chỉ đạo lắp đèn tại một số nút GT, như: Tây Sơn – Thái Thịnh; Xã Đàn – Nam Đồng; ngã tư Cầu Tó – đường 70, ngã tư Đại La – Trần Đại Nghĩa; ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm.

UBND TP cho phép các đơn vị thực hiện vừa thiết kế vừa thi công, theo nguyên tắc, đảm bảo kỹ thuật, vốn đầu tư… Cùng với đó, chỉ đạo, tổ chức GT 1 chiều trên 2 đường gom Đại lộ Thăng Long, điều chỉnh biển báo tốc độ cho phù hợp trên QL1 cũ cho phù hợp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường gom trước cửa Bộ CA (số 47 đường Phạm văn Đồng), khảo sát lại một số điểm để tăng diện tích dành cho GT  tĩnh.

Đối với các đơn vị thi công: Kiên quyết đình chỉ những đơn vị thi công không đúng giấy phép, không tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng, không dúng phương án tổ chức thi công được duyệt… Thanh tra GT, CSGT bố trí lực lượng hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển GT tại 44 điểm rào chắn phục vụ thi công công trình để bảo đảm không để ùn tắc GT khu vực này…

Yêu cầu Tổng Cty Điện lực Hà Nội ưu tiên điện cho hoạt động các cụm đèn tín hiệu GT và chiếu sáng công cộng, khắc phục nhanh nhất.

Đối với Sở Xây dựng: Chỉ đạo Cty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị phải cử lực lượng túc trực để bảo đảm đèn chiếu sáng hoạt động liên tục không ngắt quãng khi thời tiết xấu, thay thế bóng cháy, hỏng; xem xét bố trí đèn pha ở một số nút GT quan trọng…Chỉ đạo Cty TNHH Nhà nước MTV Công viên cây xanh Hà Nội kiểm tra, kịp thời phát hiện cắt tỉa nhưng cây xanh tre lấp đèn tín hiệu GT, biển báo GT để tạo thuận tiện quan sát cho người và phương tiện tham gia GT. Chỉ đạo Ban quản lý Dự án Thoát nước, Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án thoát nước và tăng cường công tác bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường khyi thi công.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã huy động các lực lượng tại chỗ (Đoàn thanh niên, Thanh tra GT, dân phòng, tự quản, trật tự viên, CA) phối hợp với Sở GTVT, CATP phối hợp đồng các biện pháp, bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị, TTGT trên địa bàn để phòng ngừa ùn tắc GT từ nay đến Tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2015.

Yêu cầu các sở, ngành chức, đơn vị, địa phương  nêu trên nghiêm túc thực hiện chỉ đạo này và thực hiện báo cáo tình hình trên địa bàn theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

26 May, 05:08 AM

Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ