Tập đoàn bán lẻ ngoại liên tục rót vốn vào Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh việc Lotte tăng vốn đầu tư, một số dự án của các tập đoàn bán lẻ khác cũng đang được đẩy nhanh thủ tục cấp phép.

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 của Hà Nội vừa được công bố, từ đầu năm đến nay Thủ đô đã thu hút được 501 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó đáng chú ý khi các tập đoàn bán lẻ đang thúc đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào Hà Nội.

Cụ thể, phía Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam chủ đầu tư Dự án Lotte Center Hanoi đang làm thủ tục tăng vốn đầu tư thêm 30 triệu USD, hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng tăng thêm 14 triệu USD. Đồng thời siêu thị một số dự án khác cũng đang được đẩy nhanh thủ tục cấp phép như Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon - Long Biên số vốn lên đến 15 triệu USD.

 
Lotte đang đẩy mạnh đầu tư vào Hà Nội
Lotte đang đẩy mạnh đầu tư vào Hà Nội
Được biết, có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 nhưng đến hiện tại tập đoàn Lotte đã có tới 7 trung tâm thương mại trải dài trong cả nước. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2014, tập đoàn này cũng đã bắt đầu tăng cường đầu tư vào địa bàn Hà Nội nhằm mở rộng hệ thống của mình.

Còn đối với Aeon, tập đoàn này cũng thể hiện rõ tham vọng đối với thị trường bán lẻ của Việt Nam, đặc biệt là đối với khu vực Hà Nội khi vào giữa năm 2014, tập đoàn đã bỏ ra số vốn lên đến 200 triệu USD nhằm đầu tư vào dự án khu thương mại, dịch vụ cộng đồng, triển lãm AEON Mall Him Lam tại Sài Đồng, Long Biên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần