Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu 5 sao Bắc - Nam đầu tiên tại Việt Nam

Kinhtedothi - Lần đầu tiên đường sắt Việt Nam có đoàn tàu 5 sao chạy trên tuyến Bắc - Nam với những dịch vụ cao cấp, đội ngũ nhân viên phục vụ như tiếp viên hàng không.
Nhằm xây dựng hình ảnh về ngành đường sắt đã thực sự thay đổi và thu hút khách đi tàu, Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đã đầu tư 83 tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu SE3/4, đảm bảo các thiết bị cũng như dịch vụ trên tàu đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Cuối tháng 1, đôi tàu 5 sao bắt đầu hoạt động sau 4 tháng đầu tư, nâng cấp.  
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đã đầu tư 83 tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu SE3/4, đảm bảo các thiết bị cũng như dịch vụ trên tàu đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Cuối tháng 1, đôi tàu 5 sao bắt đầu hoạt động
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đầu tư 83 tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu SE3/4, đảm bảo các thiết bị cũng như dịch vụ trên tàu đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Cuối tháng 1, đôi tàu 5 sao bắt đầu hoạt động, mỗi ngày có 2 chuyến xuất phát từ hai đầu Sài Gòn và Hà Nội.
Trưởng tàu Đặng Xuân Định cùng đoàn tiếp viên tàu 5 sao SE3 chuẩn bị lên tàu đón khách đi chặng Bắc - Nam. Xuất phát từ Hà Nội lúc 22h tối, tàu sẽ chạy 31 tiếng để vào đến ga Sài Gòn vào lúc 5h30 sáng. Dù tàu SE3 được nâng cấp, nhưng giá vé không thay đổi so với các tàu bình thường khác. Tàu gồm 13 toa, trong đó 11 toa hành khách và 2 toa phục vụ. Mỗi ngày có 2 chuyến xuất phát từ hai đầu Sài Gòn và Hà Nội.
Đoàn tiếp viên đường sắt Việt Nam và trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt. Mỗi đoàn tàu có 31 nhân viên, bao gồm đoàn tiếp viên và lái tàu.
Đoàn tiếp viên đường sắt Việt Nam và trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt. Mỗi đoàn tàu có 31 nhân viên, bao gồm đoàn tiếp viên và lái tàu.
Nhân viên phục vụ trên tàu SE3 được lựa chọn từ Đoàn tiếp viên đường sắt Việt Nam và trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt. Mỗi đoàn tàu có 31 nhân viên, bao gồm đoàn tiếp viên và lái tàu.

Toa ngồi mềm điều hòa, giá vé 1,2 triệu đồng. Sàn toa xe làm bằng nhôm để tăng độ chống ồn cũng như giảm trọng lượng thùng xe. Trên sàn lót một tấm trải sàn được nhập khẩu từ Nhật Bản. Mỗi toa ghế mềm đều trang bị 2 tivi phục vụ khách. 
toa xe 6 giường nằm, giá vé 1,5 triệu đồng.
Toa ngồi mềm điều hòa, giá vé 1,2 triệu đồng.
Đây là toa xe 6 giường nằm, giá vé 1,5 triệu đồng. Chăn, ga gối, nệm ở những toa này được thay mới toàn bộ. Trước khi đón khách, anh Phùng Ngọc Thức, Phó đoàn phụ trách an toàn tàu, đang kiểm tra các thiết bị và đồ dùng phục vụ khách.

Cao cấp nhất trong đoàn tàu này là toa xe 4 giường nằm, sức chứa 28 hành khách với giá vé là 1,7 triệu đồng.
Cao cấp nhất trong đoàn tàu này là toa xe 4 giường nằm, sức chứa 28 hành khách với giá vé là 1,7 triệu đồng.
Cao cấp nhất trong đoàn tàu này là toa xe 4 giường nằm, sức chứa 28 hành khách với giá vé là 1,7 triệu đồng.
Lavabo rửa mặt cũng được thay mới, buồng vệ sinh trong các toa được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn không thải ra môi trường. 
Nhân viên đón khách lên tàu
Nhân viên đón khách lên tàu
Giữa những toa xe giường nằm có lắp cửa kính bán tự động. Trưởng tàu Đặng Xuân Định đang kiểm tra cửa trước khi đón hành khách lên tàu.

Toa phục vụ ăn uống với giá cả không đổi so với các tàu khác: bát mì thịt có giá 30.000 đồng; 35 nghìn đồng/suất cơm; cà phê, bia, nước ngọt có giá từ 12 đến 25.000 đồng. 
 
Ông Trần Chung Thành, 56 tuổi, cùng gia đình từ Hà Nội về quê ở Quảng Ngãi. Từng sinh sống ở Nga, làm quen với các đoàn tàu nước ngoài, ông cho biết rất hài lòng với đoàn tàu cao cấp./.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ