Đến 4h50, khi vượt qua giao cắt với quốc lộ 7, tàu đâm trúng đuôi xe tải chở hàng đông lạnh loại 2 tấn do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, trú Đô Lương) điều khiển hướng quốc lộ 1A - Đô Lương.
Hiện trường vụ tai nạn.
|
Bản tường trình của nhân viên Nguyễn Tất Bá (49 tuổi) nêu rõ, nguyên nhân tai nạn là anh này đóng gác chắn muộn. "Lúc tôi chạy tới kéo barie thì xe tải đã vượt qua gần hết đường sắt và bị tàu đâm", anh Bá viết.Theo quy định tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam, nhân viên phải đóng barie trước 3-5 phút khi tàu qua. Anh Bá đã nghe điện thoại thông báo của ga chợ Sy trước đó chừng 5 phút khi tàu chuẩn bị tới. "Nhân viên Bá đóng barie muộn khoảng 3 phút so với quy định, là nguyên nhân dẫn tới tai nạn", ông Đồng nói và cho biết anh Bá làm nhân viên gác chắn đường sắt khoảng 10 năm và rất cẩn thận. Sự việc xảy ra khiến anh đang hoảng loạn. Hiện tại nhân viên Bá đã bị lập biên bản và ngày mai sẽ được điều chuyển sang làm nhiệm vụ tuần đường. Theo quy định, anh này có thể bị loại khỏi ngành. Công an huyện Diễn Châu đã cẩu xe tải về trụ sở để phục vụ điều tra.
Tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam chỉ có một nhân viên trực trong 12h liên tục trước khi thay ca. Nhân viên gác chắn được nghỉ 24h sau ca trực. |