Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu hỏa đâm nát ôtô vì nhân viên gác chắn quên đóng barie

Kinhtedothi - Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt chợ Sy thuộc Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, khoảng 4h45 ngày 4/11, tàu NA1 hành trình Hà Nội - Vinh dừng tại ga chợ Sy (Diễn Châu, Nghệ An) sau 3 phút thì tiếp tục.
Đến 4h50, khi vượt qua giao cắt với quốc lộ 7, tàu đâm trúng đuôi xe tải chở hàng đông lạnh loại 2 tấn do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, trú Đô Lương) điều khiển hướng quốc lộ 1A - Đô Lương.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.
Hiện trường vụ tai nạn.
Xe tải bị đâm văng về phía trước chừng 5m, thùng xe dập nát, một tạ tôm bắn ra ngoài. Tài xế và vợ là Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi) may mắn bị thương nhẹ, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu kiểm tra sức khỏe. Đoàn tàu dừng 40 phút để phối hợp xử lý hậu quả tai nạn, sau đó tiếp tục hành trình.
Bản tường trình của nhân viên Nguyễn Tất Bá (49 tuổi) nêu rõ, nguyên nhân tai nạn là anh này đóng gác chắn muộn. "Lúc tôi chạy tới kéo barie thì xe tải đã vượt qua gần hết đường sắt và bị tàu đâm", anh Bá viết.Theo quy định tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam, nhân viên phải đóng barie trước 3-5 phút khi tàu qua. Anh Bá đã nghe điện thoại thông báo của ga chợ Sy trước đó chừng 5 phút khi tàu chuẩn bị tới.

"Nhân viên Bá đóng barie muộn khoảng 3 phút so với quy định, là nguyên nhân dẫn tới tai nạn", ông Đồng nói và cho biết anh Bá làm nhân viên gác chắn đường sắt khoảng 10 năm và rất cẩn thận. Sự việc xảy ra khiến anh đang hoảng loạn.

Hiện tại nhân viên Bá đã bị lập biên bản và ngày mai sẽ được điều chuyển sang làm nhiệm vụ tuần đường. Theo quy định, anh này có thể bị loại khỏi ngành.

Công an huyện Diễn Châu đã cẩu xe tải về trụ sở để phục vụ điều tra.
Tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam chỉ có một nhân viên trực trong 12h liên tục trước khi thay ca. Nhân viên gác chắn được nghỉ 24h sau ca trực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ