Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Taxi Hà Nội sẽ có 5 màu sơn, phải mở tài khoản điện tử để trả phí tự động?

Kinhtedothi - Về màu sơn, quy chế thống nhất thiết kế 5 màu cơ bản (vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi). Từ năm 2019 đến năm 2025, xe taxi thay mới, tăng thêm sẽ áp dụng màu sơn chung.
 Ảnh minh họa
Nhằm khẩn trương hoàn thiện Quy chế Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn để trình UBND TP Hà Nội phê duyệt, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân. Các ý kiến góp ý gửi về Sở trước ngày 22/9/2019.
Tại dự thảo quy chế, xe taxi là xe ô tô có sức chứa từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái xe), có hộp đèn với chữ “TAXI” gắn cố định trên nóc xe, được cấp phù hiệu “Taxi Hà Nội”.
Xe taxi phải đáp ứng được đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành, như: Có đăng ký, đăng kiểm còn thời hạn; đáp ứng tiêu chuẩn khí thải; bảo đảm các quy định về niêm yết trên phương tiện, phòng chống cháy nổ, lắp đặt thiết bị thông tin liên lạc, phù hiệu, hộp đèn, đồng hồ tính cước, thiết bị in hóa đơn; được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình GPS...
Đáng chú ý, phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội là phần mềm được ứng dụng để hỗ trợ việc quản lý, kết nối và điều hành giữa hành khách, lái xe và đơn vị taxi do Hiệp hội Taxi Hà Nội xây dựng và quản lý. Trong khi đó, Trung tâm Quản lý phần mềm dùng chung taxi Hà Nội là đơn vị do Hiệp hội Taxi Hà Nội thành lập để xây dựng và quản lý phần mềm dùng chung của Taxi Hà Nội.
Về vùng phục vụ của đơn vị taxi, được xác định theo địa giới hành chính mà xe taxi của các đơn vị taxi được khai thác, gồm 2 vùng: Vùng 1 bao gồm địa giới hành chính tại các quận; vùng 2 bao gồm địa giới hành chính tại các huyện, thị xã.
Về màu sơn, quy chế thống nhất thiết kế 5 màu cơ bản (vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi). Từ năm 2019 đến năm 2025, xe taxi thay mới, tăng thêm sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP. Các doanh nghiệp taxi được lựa chọn các màu đã quy định và đăng ký thương hiệu riêng của mình.
Đặc biệt, dự thảo quy chế quy định, đơn vị taxi phải mở tài khoản điện tử để thực hiện việc trả phí tự động cũng như việc nộp phạt khi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ