Tháng 6- Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình cần phải triển khai liên tục, thường xuyên. Tuy nhiên, giờ đây tháng 6 hằng năm sẽ là tháng cao điểm nhằm đánh động nhận thức của toàn xã hội về vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định lấy tháng 6 hằng năm là "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình".

Tháng hành động quốc  gia về phòng, chống bạo lực gia đình sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống bạo lực gia đình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và các địa phương tổ chức thực hiện Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình bảo đảm thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Ở Việt Nam, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình và đã ban hành nhiều đạo luật trực tiếp và gián tiếp như: Hiến pháp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ luật Dân sự,..và đặc biệt Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2007. Những văn bản này đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình. Nhưng đánh giá một cách khách quan thì các quy phạm pháp luật này chưa thực sự đi vào cuộc sống, sự quan tâm và hiểu biết về lĩnh vực này chưa đi vào chiều sâu, tình trạng bạo lực trong gia đình chưa có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực và thế nữa nó dần trở thành như một hiện tượng của xã hội.

Công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình cần phải triển khai liên tục, thường xuyên. Tuy nhiên, giờ đây tháng  6 hằng năm sẽ là tháng cao điểm nhằm đánh động nhận thức của toàn xã hội bằng phương pháp truyền thông để người dân, cộng đồng nhận thức, ý thức và hiểu rõ được vấn đề xây dựng và gìn giữ gia đình vì vấn đề gia đình là vấn đề lớn, hết sức quan trọng đối với dân tộc trong mọi thời đại.