Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra toàn diện, xử lý điểm đen giao thông

Kinhtedothi - Đây là chiến dịch được đề xuất tại cuộc làm việc mới đây của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) với Đoàn Khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội về công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.
Hành lang ATGT đường sắt có rào chắn và barie ngăn cách giúp ATGT giữa đường bộ với đường sắt.

Hành lang ATGT đường sắt có rào chắn và barie ngăn cách giúp ATGT giữa đường bộ với đường sắt.
Kết quả của của 5 đoàn công tác (kéo dài 2 tháng qua) của Tổng Công ty ĐSVN kiểm tra tại 34 tỉnh, thành phố đã yêu cầu thực hiện giải tỏa được 342 công trình vi phạm hành lang ATGT đường sắt, yêu cầu thực hiện cắm bổ sung 1.457 biển báo, sửa chữa bề mặt đường ngang, giải phóng tầm nhìn cho cả 2 phía đường sắt và đường bộ cho hơn 1.000 đường ngang, phối hợp với địa phương duy trì 149 điểm cảnh giới đường ngang…
Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng Công ty ĐSVN, cả nước hiện có 5.800 vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Trong đó có 622 đường ngang có người gác, 333 đường ngang có cảnh báo tự động, 540 đường ngang có biển báo, 4.305 đường ngang dân sinh. Tỷ lệ đường ngang dân sinh chiếm 74% trong toàn bộ giao cắt, bình quân 1km đường sắt thì có 1,85 lối giao cắt qua đường sắt.

Theo đánh giá của Tổng Công ty ĐSVN, trong những năm gần đây, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, phát sinh nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang dân sinh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn. Bởi vậy, việc thực hiện các giải pháp đảm bảo hành lang ATGT đường sắt tại các địa phương trên cả nước là vô cùng cấp thiết.

Nhiều ý kiến cho rằng, Tổng Công ty ĐSVN cần làm việc với các địa phương có đường sắt đi qua để xác định trách nhiệm của mỗi bên khi có sự cố xảy ra, phân tích nguyên nhân để có phương án xử lý, từ đó rút kinh nghiệm nhằm phòng ngừa và giảm thiểu các sự cố, tai nạn. Đồng thời, kiến nghị cấp bổ sung ngân sách cho các dự án, công trình đảm bảo ATGT đường sắt và xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về chiến dịch thanh tra toàn diện, xử lý dứt điểm các điểm đen về tai nạn giao thông…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ