Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra toàn diện, xử lý điểm đen giao thông

Kinhtedothi - Đây là chiến dịch được đề xuất tại cuộc làm việc mới đây của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) với Đoàn Khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội về công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.
Hành lang ATGT đường sắt có rào chắn và barie ngăn cách giúp ATGT giữa đường bộ với đường sắt.

Hành lang ATGT đường sắt có rào chắn và barie ngăn cách giúp ATGT giữa đường bộ với đường sắt.
Kết quả của của 5 đoàn công tác (kéo dài 2 tháng qua) của Tổng Công ty ĐSVN kiểm tra tại 34 tỉnh, thành phố đã yêu cầu thực hiện giải tỏa được 342 công trình vi phạm hành lang ATGT đường sắt, yêu cầu thực hiện cắm bổ sung 1.457 biển báo, sửa chữa bề mặt đường ngang, giải phóng tầm nhìn cho cả 2 phía đường sắt và đường bộ cho hơn 1.000 đường ngang, phối hợp với địa phương duy trì 149 điểm cảnh giới đường ngang…
Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng Công ty ĐSVN, cả nước hiện có 5.800 vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Trong đó có 622 đường ngang có người gác, 333 đường ngang có cảnh báo tự động, 540 đường ngang có biển báo, 4.305 đường ngang dân sinh. Tỷ lệ đường ngang dân sinh chiếm 74% trong toàn bộ giao cắt, bình quân 1km đường sắt thì có 1,85 lối giao cắt qua đường sắt.

Theo đánh giá của Tổng Công ty ĐSVN, trong những năm gần đây, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, phát sinh nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang dân sinh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn. Bởi vậy, việc thực hiện các giải pháp đảm bảo hành lang ATGT đường sắt tại các địa phương trên cả nước là vô cùng cấp thiết.

Nhiều ý kiến cho rằng, Tổng Công ty ĐSVN cần làm việc với các địa phương có đường sắt đi qua để xác định trách nhiệm của mỗi bên khi có sự cố xảy ra, phân tích nguyên nhân để có phương án xử lý, từ đó rút kinh nghiệm nhằm phòng ngừa và giảm thiểu các sự cố, tai nạn. Đồng thời, kiến nghị cấp bổ sung ngân sách cho các dự án, công trình đảm bảo ATGT đường sắt và xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về chiến dịch thanh tra toàn diện, xử lý dứt điểm các điểm đen về tai nạn giao thông…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ