Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thay toàn bộ CSGT làm việc tại trạm cân xe Hòa Bình

Kinhtedothi - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định thay toàn bộ CSGT làm việc tại trạm cân TC038 (Hòa Bình) trên đường Hồ Chí Minh.
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hằng ngày, trên Quốc lộ 6 qua huyện Tân Lạc (Hòa Bình) có 1.169 xe tải (loại trên 10 tấn) lưu thông trong đó xe quá tải chủ yếu đi từ hướng Sơn La về, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép từ 50-200%.

 
Kiểm tra xe quá tải tại trạm cân TC038. Ảnh: VGP/Phan Trang
Kiểm tra xe quá tải tại trạm cân TC038. Ảnh: VGP/Phan Trang
Tuy nhiên, khi trạm cân TC038 (Hòa Bình) hoạt động trên đường Hồ Chí Minh thì xe quá tải lưu thông trên Quốc lộ 6 không bị kiểm soát, lúc trạm cân này hoạt động tại Quốc lộ 6 thì xe quá tải "lọt" trạm cân TC021 (Sơn La) về đến Tân Lạc sẽ dừng lại và chờ thời cơ vượt trạm.

Chỉ trong hai ngày 15 và 16/9 vừa qua, khi có sự chỉ đạo quyết liệt của đoàn công tác liên ngành, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện gần 50 xe quá tải (chiều từ Sơn La về Hà Nội), chiếm 30% trong tổng số những xe được kiểm tra. Cá biệt, còn nhiều xe quá tải đã quay lại, tự hạ tải, vượt trạm lúc mưa hoặc vẫn đỗ rải rác trong các quán ăn, cây xăng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, chỉ rõ nguyên nhân xe quá tải dừng đỗ và vượt trạm là do trạm cân TC038 không kiểm soát liên tục 24/24 giờ mà chỉ làm nửa thời gian; không làm kiên quyết để hàng trăm xe quá tải ồ ạt vượt trạm khi mưa hoặc vào ban đêm... đồng thời lực lượng chức năng chưa địa phương chưa có biện pháp nên bất lực trong việc xử lý các xe đỗ tại trạm cân này.

“Khi đoàn công tác (Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an) có mặt xử lý số xe đỗ hai phía trạm cân đã phát hiện việc một số cán bộ CSGT Hòa Bình không những không ngăn chặn các xe quá tải đỗ hai phía trạm cân hạ tải hoặc chạy ngược lại buộc phải vào cân kiểm tra mà còn có hiện tượng CSGT dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La vào những chỗ khuất để ẩn náu,” ông Huyện khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ