Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thêm 6 địa phương lùi thời gian học trực tiếp

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, do tình hình dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp nên hiện có thêm 6 tỉnh/thành phố quyết định lùi thời gian tổ chức học trực tiếp.

Tính đến 17 giờ ngày 21/2, cả nước có 48/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp với khối mầm non; số trẻ học trực tiếp là 1.800.767 trên tổng số 3.255.513 em (tỉ lệ 55.31%). Các tỉnh dừng học trực tiếp là: Hà Nội, Lào Cai, Tuyên Quang, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hưng Yên, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tiền Giang, Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột).

Do tình hình dịch bệnh phức tạp cộng thời tiết rét đậm, Hà Nội tạm hoãn cho học sinh tiểu học, lớp 6 nội thành tạm dừng đến trường
Do tình hình dịch bệnh phức tạp cộng thời tiết rét đậm, Hà Nội tạm hoãn cho học sinh tiểu học, lớp 6 nội thành tạm dừng đến trường

Khối tiểu học có 54/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (5.282.687 trên tổng số 6.067.425 học sinh, đạt tỷ lệ 87.06%). Các tỉnh dừng học trực tiếp: Hà Nội (12 quận nội thành), Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột), Lào Cai, Tuyên Quang, Hưng Yên, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh.

Khối THCS có 60/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (4.782.362 trên tổng số 5.289.447 học sinh, tỷ lệ 90.41%). Các tỉnh dừng học trực tiếp: Phú Thọ, Lào Cai, Vĩnh Phúc; riêng Hà Nội có khối lớp 6 của 12 quận nội thành.

Khối THPT: 62/63 tỉnh/ thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (2.323.134 trên tổng số 2.567.799 học sinh, tỉ lệ 90.47%). Tỉnh dừng học trực tiếp là Lào Cai.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều trường đại học cũng tạm lùi thời gian học trực tiếp do dịch bệnh phức tạp.

Được biết, khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp, một số địa phương có tỉ lệ giáo viên, học sinh mắc Covid-19 tăng mạnh khiến nhiều cơ sở giáo dục phải chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp kết hợp học trực tuyến. Một số ít địa phương chưa quyết định mốc thời gian cụ thể cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học đến trường. Bên cạnh đó, một số địa phương còn quan điểm khác nhau về thời gian, thời điểm, cách thức, quy mô cho trẻ em, học sinh đi học trực tiếp. Có nơi triển khai đồng loạt, có nơi thận trọng triển khai từng bước và có thí điểm thăm dò, đặc biệt đối với cấp mầm non và tiểu học.