Thí điểm khôi phục đường bay Hà Nội - Điện Biên và ngược lại

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 3497/UBND – ĐT gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Điện Biên, Cục Hàng không Việt Nam về việc thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên – Hà Nội và ngược lại.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội thống nhất với UBND tỉnh Điện Biên về chủ trương thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021 (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.
UBND TP Hà Nội yêu cầu hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và TP.
Vào hôm 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô đã có văn bản gửi Hà Nội đề nghị nối lại đường bay giữa 2 địa phương.
Theo đó, đến hết ngày 11/10/2021, Điện Biên đã qua 54 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 5 tháng 12 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Đối chiếu với các quy định, hướng dẫn hiện hành thì tỉnh Điện Biên thuộc vùng xanh "mức bình thường mới".
Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người trên 18 tuổi của tỉnh đạt 60,68%; mũi 2 đạt 20,44% (tương ứng với 77.777 người).
Việc dừng các hoạt động vận tải hành khách nội địa (trong đó có hàng không) đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của nhân dân, hành khách, bảo đảm an toàn, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, dần đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường, việc khôi phục đường bay kết nối giữa Điện Biên và Hà Nội là hết sức cần thiết.
Vì thế, Điện Biên đề nghị Hà Nội chấp thuận thí điểm khôi phục đường bay Hà Nội - Điện Biên, cho phép Bamboo Airways, Vasco Airlines được mở các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên và ngược lại trong thời gian thí điểm.
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề xuất hành khách từ Điện Biên đến Hà Nội đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, khi đến Hà Nội không phải cách ly tập trung mà chỉ tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế với chính quyền nơi cư trú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần