Thông tin mới về vụ xe khách lao xuống vực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 0.46' ngày 2/9, đã có 12 người chết, 41 người bị thương nặng đang cấp cứu trong vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai sau khi va chạm với một xe bốn chỗ.

Như tin đã đưa khoảng 20h tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt mang biển kiểm soát 29B - 08582 chở hành khách từ Sa Pa về TP Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách TP Lào Cai khoảng 15km, trong lúc tránh xe con, xe khách đã mất lái lao xuống vực sâu.
Chiếc xe khách giường nằm 45 chỗ, biển 29 Hà Nội chở 53 người (gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) nằm bẹp dúm dưới vực. Ảnh: VNE
Lực lượng chức năng tích cực cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VNE
Theo ghi nhận, chiếc xe giường nằm sâu dưới vực, cách mặt đường 200m. Các nạn nhân bị bắn văng khắp nơi từ trên đường rơi xuống vực. Thông tin mới nhất cho thấy, có đến 53 khách thương vong, trong đó, 12 người chết, 41 người bị thương. Bao gồm cả nạn nhân của xe khách và xe con 4 chỗ.

Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai hết sức nỗ lực. 41 nạn nhân bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Y học cổ truyền... 
Nhiều khả năng số người chết còn tiếp tục tăng lên.

Hiện lãnh đạo tỉnh Lào Cai, công an, quân đội đều đã tập trung tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đêm qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lên đường đi Lào Cai. Cùng đi có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng. Bộ trưởng Thăng đã chỉ đơn vị thi công cử người trực chốt mở đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để tạo điều kiện cho đoàn xe chở bác sỹ lên hiện trường sớm nhất có thể, nhằm hạn chế số người tử vong đang ngày càng tăng sau vụ tai nạn.
Chiếc xe đi ngược chiều xe xảy ra tai nạn.
Chiếc xe đi ngược chiều xe xảy ra tai nạn.
Cũng trong đêm qua, đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu và các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã di chuyển đến điểm tai nạn để phối hợp cấp cứu người bị nạn. Sở Y tế tỉnh Lào Cai huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và khoa Ngoại các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần