Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thủ tướng chỉ đạo xử lý 4 trạm bán quyền thu phí

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo việc xử lý đối với 4 trạm bán quyền thu phí gồm 3 trạm trên quốc lộ 1 và 1 trạm trên quốc lộ 18.
Theo đó, đối với trạm số 2 (trạm Phù Đổng) - quốc lộ 1 và trạm Bãi Cháy - quốc lộ 18, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đàm phán thống nhất với nhà đầu tư về phương án tài chính, nguồn vốn mua lại và thời điểm dừng thu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
 
 
Trạm thu phí Phù Đổng -  Ảnh Internet

Đối với trạm Hoàng Mai và trạm Bàn Thạch - quốc lộ 1, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chuyển giao hai nhà đầu tư BOT để thu phí hoàn vốn Dự án BOT, giao Bộ Giao thông vận tải đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư việc mua lại, thời gian chuyển giao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo Bộ Giao thông vận tải, 4 trạm thu phí trên đã được bán quyền thu phí cho nhà đầu tư thực hiện chủ trương xã hội hóa thu phí đường bộ với thời hạn bán quyền thu phí còn lại của các trạm này là đến hết 31/12/2014. Ước tính tiền trả cho nhà đầu tư để mua quyền thu phí thời gian còn lại của cả 4 trạm này khoảng 800 - 900 tỉ đồng.

Từ ngày 1/1/2013, đã có 17 trạm thu phí đường bộ dừng hoạt động khi Quỹ Bảo trì đường bộ chính thức hoạt động. Đó là các trạm: Cầu Lường, Cầu Gianh, Đông Hà, Phú Bài, Mỹ Thuận, Cam Thịnh (QL1), trạm số 4 (QL14), Ba Chẽ (QL18), Gò Dầu (QL12A), Trung Hà (QL32), Cầu Bình (QL37), Lộ Tẻ (QL80); 5 trạm trả nợ vay gồm Bắc Hải Vân, Buôn Hồ, Nhơn Tân, KDang, Ma-đrắc.

Tiếp đến, từ ngày 1/2/2013, 2 trạm thu phí sử dụng đường bộ là trạm cầu Cần Thơ và trạm Tiên Cựu cũng dừng thu. Từ 0h ngày 4/2/2013, dừng thu phí và xóa bỏ trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh thuộc trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ