Theo Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thế giới năm 2017 của tạp chí Forbes công bố, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất iPhone được định giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016.
Xếp ở vị trí thứ 2 là Google với giá trị thương hiệu ở mức gần 102 tỷ USD, tăng 19,3 tỷ USD so với năm ngoái. Với giá trị thương hiệu 87 tỷ USD, Microsoft giành vị trí thứ 3; tiếp theo là Facebook với giá trị 73,5 tỷ USD. Hãng Coca-Cola đã vượt qua top 5 với giá trị 56,4 tỷ USD.
Đặc biệt, 6 công ty công nghệ cao đều được vinh danh trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, Amazon và Samsung đứng thứ 6 và 10 với lần lượt giá trị thương hiệu đạt 54,1 tỷ USD và 38,2 tỷ USD.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Forbes được xây dựng dựa trên phân tích hơn 200 nhãn hiệu toàn cầu, có tính đến 3 năm thu nhập gần đây và xem xét vai trò mà mỗi thương hiệu đóng góp với ngành công nghiệp mà họ kinh doanh.
Biên tập viên cao cấp của tạp chí Forbes Kurt Badenhausen cho biết, trong Bảng xếp hạng năm nay, các thương hiệu công nghệ tiếp tục được xếp hạng cao nhất.
Theo ông Badenhausen, thương hiệu cao cấp của Apple hiện đã tạo ra mức giá bán trung bình gần 700USD cho sản phẩm điện thoại iPhone. Điều này giúp nhà sản xuất iPhone chiếm tới hơn 80% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp điện thoại thông minh.
Đầu tháng này, Apple đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt ngưỡng vốn hóa thị trường 800 tỷ USD, chỉ hơn 2 năm sau khi vượt qua mốc 700 tỷ USD.
Cũng trong bảng xếp hạng này, những thương hiệu thua lỗ lớn nhất trong năm 2017 là IBM, mất 20% giá trị kể từ năm 2016; HSBC giảm 18%; cả 2 thương hiệu Caterpillar và H&M mất 11% giá trị.