Thuyền trưởng “đứng mũi, chịu sào” cùng thương hiệu BSH

Khắc Kiên
Chia sẻ

Kinhtedothi - Là DN bảo hiểm phi nhân thọ trong hệ sinh thái T&T Group, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) luôn đứng trong top thị phần.

Sự uy tín của DN chuyên nghiệp, quyết định nhân sự ở vị trí chủ chốt để chèo lái con thuyền càng thêm khẳng định thương hiệu BSH trong chiến lược kinh doanh, cũng như trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Người giàu kinh nghiệm, dám đổi mới

Tổng Giám đốc BSH Nguyễn Văn Trưởng dù rất bận bịu nhưng vẫn gặp chúng tôi. Ông đã có 21 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm và hơn 5 năm gắn bó với BSH trong vai trò là Giám Đốc BSH Nghệ An và Phó Tổng Giám đốc BSH...

Bảo hiểm BSH đã và đang khẳng định trên thương trường. Ảnh: Hoàng Anh
Bảo hiểm BSH đã và đang khẳng định trên thương trường. Ảnh: Hoàng Anh

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, cùng kiến thức sâu rộng về tài chính và quản trị kinh doanh, ông Nguyễn Văn Trưởng được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả đã đạt được của những thế hệ lãnh đạo trước đó, dùng sự đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết để thúc đẩy BSH lên một tầm cao mới.

Ông chia sẻ, với mục tiêu khách hàng là trọng tâm, BSH tập trung vào việc tăng tính minh bạch thông tin bảo hiểm, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, ứng dụng nhiều kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng digital như website, fanpage, chatbox, hệ thống các ứng dụng liên kết ngân hàng để gia tăng các điểm chạm với khách hàng.

“Nhanh chóng tiếp cận các phản hồi của khách hàng và cam kết giải quyết trong thời gian quy định. Tất cả giải pháp đều hướng tới việc gia tăng sự hài lòng của khách hàng để từ đó củng cố niềm tin vào thương hiệu BSH” - doanh nhân này nói.

Vừa qua, BSH vinh dự được xếp hạng top 10 thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín (Vietnam Report). Đây chính là kết quả đạt được dựa trên sự tín nhiệm và tin yêu của khách hàng đối với hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng mà BSH đang xây dựng.

6 tháng năm 2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm của BSH đạt gần 1.500 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch cả năm 2022. Một số nghiệp vụ có tỷ trọng doanh thu lớn vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng lớn hơn tốc độ tăng trưởng của thị trường như nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng 12%, nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật và hàng hải tăng trưởng 23%. Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm gốc 6 tháng đầu năm 2022 cũng giảm 4,5% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc 6 tháng năm 2022, BSH vẫn nằm trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có quy mô doanh thu phí bảo hiểm gốc lớn trên thị trường.

Nhiều giải pháp vượt khó

Theo doanh nhân Nguyễn Văn Trưởng, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, năm 2020, 2021 là 2 năm tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ thấp kỷ lục, vì vậy ngay sau khi nền kinh tế được phục hồi, các DN bảo hiểm đều tập trung tăng trưởng doanh thu thông qua nhiều hình thức (giảm phí phi kỹ thuật, tăng chi phí, lôi kéo nhân sự của các đối thủ cạnh tranh...), tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các DN bảo hiểm.

Tổng Giám đốc BSH Nguyễn Văn Trưởng.
Tổng Giám đốc BSH Nguyễn Văn Trưởng.

“Ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy đã ảnh hưởng đến thị trường bảo hiểm, có thể kể đến một số nghiệp vụ bảo hiểm bị ảnh hưởng: nghiệp vụ bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm kỹ thuật, xe cơ giới,…” - ông Nguyễn Văn Trưởng chỉ ra.

BSH cũng bị tác động mạnh hơn những đối thủ khi nghiệp vụ bảo hiểm ô tô chiếm tỷ trọng lớn, trong khi nguồn cung ô tô mới tại thị trường Việt Nam khan hiếm do ảnh hưởng của việc đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Từ thực tế DN, doanh nhân Nguyễn Văn Trưởng cho biết, để vượt qua giai đoạn khó khăn này, BSH sẽ tập trung vào một số các giải pháp trọng tâm: Đánh giá, rà soát lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh của BSH, xem xét tiết giảm các chi phí để tăng hiệu quả; tập trung nâng cao năng lực quản lý của các cấp lãnh đạo và chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ nhân viên thông qua công tác đào tạo/tự đào tạo; nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng tỷ lệ tái tục; xây dựng và phát triển các sản phẩm mới; triển khai áp dụng công cụ bán hàng… bên cạnh đó, BSH động viên khích lệ cán bộ công nhân viên trong hệ thống để cùng nhau đoàn kết, quyết tâm vượt qua các khó khăn, thử thách.

Đại dịch Covid 19 cũng làm thay đổi thói quen của nhiều khách hàng, BSH đã tìm cách thích nghi với những thay đổi đó bằng cách cho ra mắt các dòng sản phẩm mới như: Bảo hiểm Covid - nCoV Shield; bảo hiểm trách nhiệm tiêm chủng - Couple 19; bảo hiểm rủi ro không gian mạng - Cyber Guard, và gần đây nhất BSH đã cải tiến sản phẩm Bảo hiểm du lịch BSH - mở rộng thêm các quyền lợi về bệnh dịch trong phạm vi nội địa và quốc tế để giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn với tình hình thực tế.

 

BSH nhiều năm liền được bình chọn thuộc Top 10 các công ty bảo hiểm uy tín nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (VNR), đạt thứ hạng 25/500 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (VNR). BSH hiện có 52 công ty thành viên, 1 công ty con tại Lào và khoảng 90 phòng kinh doanh trên khắp cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần