Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Kinhtedothi - Từ ngày 20 /10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nội vụ, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; cùng Chỉ thị số 08/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc sử dụng hồ sơ điện tử trên địa bàn TP, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ kể từ ngày 20/10/2025.

Nhân viên TTPVHCC hỗ trợ công dân số hóa thủ tục hành chính. Ảnh: Công Phương.

Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thống nhất qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, thực hiện hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, minh bạch quy trình xử lý và hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ đơn giản hóa TTHC sau này.

Công dân, tổ chức cần chủ động số hóa và nộp hồ sơ điện tử hợp lệ (toàn bộ giấy tờ được ký số hoặc chứng thực điện tử) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Việc nộp hồ sơ trực tuyến mang lại các lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Công dân có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị, đồng thời theo dõi tiến độ xử lý trực tuyến, minh bạch 100% trạng thái giải quyết.

Sau khi có kết quả, bản điện tử sẽ được trả về tài khoản của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời, bản giấy (nếu có) sẽ được Trung tâm chuyển trả miễn phí về địa chỉ đăng ký cho cá nhân/tổ chức.

Với tiêu chí “4 không”: không giấy tờ - không tiếp xúc - không chờ đợi - không giới hạn địa giới hành chính, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công dân và tổ chức. Người dân không còn phải đến trực tiếp nộp hồ sơ hay nhận kết quả, tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại, in ấn và thời gian chờ đợi. Toàn bộ quy trình giải quyết được công khai, minh bạch và có thể theo dõi trực tuyến, giúp tăng cường sự tin cậy giữa cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp.

Để đảm bảo mọi người dân và tổ chức đều dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bố trí hệ thống hỗ trợ đa kênh hoạt động 24/7. Người dân được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến tại các Chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP; nhận hỗ trợ từ xa bởi tổng đài viên với hotline 1022 (nhánh số 7); nhận giải đáp 24/7 khi liên hệ tổng đài thông minh 19001009 hoặc Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi sẵn sàng giải đáp tự động, nhanh chóng, mọi thời điểm.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

1. Cấp giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

2. Cấp lại giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

3. Gia hạn giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

4. Cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

5. Cấp lại giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

6. Gia hạn giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ