Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tình trạng ô tô đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy ngày càng phức tạp

Kinhttedothi - Thời gian qua, cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm đón, trả khách của hàng chục ô tô mang biển kiểm soát đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Tình trạng này đang ngày càng trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đầu tháng 9 vừa qua, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được thông xe. Cây cầu hoàn thiện đồng bộ nhằm cải thiện điều kiện, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Cây cầu được đưa vào khai thác, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.

Thế nhưng, khi cầu rộng, đường thông, nơi đây bỗng trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Ô  tô dừng xe giữa cầu Vĩnh Tuy để đón, trả khách.

Anh Nguyễn Văn Toản, trú tại quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Vào buổi sáng sớm, những chiếc xe này nối đuôi nhau dừng, đỗ trên cầu Vĩnh Tuy để trả khách. Khu vực xe khách dừng, đỗ tại vị trí giao nhau giữa làn của xe máy, ô tô và đường dẫn xuống đê Nguyễn Khoái nên cực kỳ nguy hiểm”.

Theo anh Toản, từ mờ sáng, nhiều người làm nghề xe ôm đã có mặt. Mỗi khi có xe khách đến, những người này sẽ quây lại, chèo kéo, mời gọi. Có người lại nhanh chân, nhanh tay bốc, xếp hàng hóa… tạo nên một khung cảnh hỗn loạn trên cầu Vĩnh Tuy.

Chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Tình trạng ô tô dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy đón, trả khách đã diễn ra nhiều ngày qua. Không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến đoạn đường rơi vào tình trạng ùn tắc”.

Xe khách cỡ lớn biến cầu Vĩnh Tuy thành bến cóc. 

Theo chị Thúy, có thời điểm, những chiếc ô tô này dừng đỗ giữa đường để đón trả khách 30 phút mà không di chuyển, chiếm hết cả một làn đường dành cho phương tiện khác.

Trao đổi với phóng viên, một người làm nghề xe ôm khu vực này cho biết: “Những chiếc xe khách đổ về đây đông nhất từ 5 giờ sáng. Mỗi buổi sáng sớm có khoảng 40 - 50 xe trả khách tại đây. Xe khách chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định… Tại đây, các xe sẽ trả khách cho một người tên Linh làm đầu mối”.

Hành khách vô tư lên, xuống xe giữa cầu.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong nhiều ngày liền, hàng loạt ô tô khách mang biển kiểm soát như: 34B-039…; 15F-007…; 14F-002…; 29F-039…; 29B-507…; 20B-018...; 29B-187...; 14B-034…; 51B-412…; 34B-035…; 98B-003…; 14F-001…; 15B-036…, dừng, đỗ, đón, trả khách ngay trên cầu.

Những chiếc ô tô này nối đuôi nhau, dừng xe, trả khách, trả hàng trên cầu không chỉ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự.

Tài xế xe ôm bám lên cửa mời, gọi khách.

Theo luật sư Pham Thanh Hải - Trưởng Văn phòng luật Hải Thanh, cầu vĩnh tuy, phương tiện được lưu thông với vận tốc lên đến 60km/giờ. Khi gặp phương tiện dừng đỗ đột ngột phía trước tài xế xử  lý không nhanh rất dễ gây tai nạn nghiêm trọng. Theo khoản 5 và Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, tài xế còn bị tước bằng lái xe 2 tháng.

Báo Kinh tế và Đô thị đã gửi thông tin đến Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) và thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

 

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

20 Dec, 01:38 PM

Kinhtedothi - Ngay sau lễ khởi công, Tuyến đường sắt đô thị số 5 ngày 19/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã lập tức chuyển trạng thái từ chuẩn bị sang triển khai hiện trường. Những mũi khoan khảo sát đầu tiên được triển khai đồng loạt, mở ra giai đoạn hành động quyết liệt, cho thấy quyết tâm cao của Hà Nội trong việc đưa công trình hạ tầng chiến lược này sớm đi vào quỹ đạo thi công thực chất.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ