Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Trung Quốc 'đổi đời' nhờ tựa game về Tây Du Ký

Việt Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tỉnhmiền Bắc Trung Quốc bất ngờ trở thành điểm nóng du lịch nhờ sự nổi tiếng của tựa game Black Myth: Wukong.

Được phát hành chính thức vào ngày 19/8, Black Myth: Wukong - tựa game lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, đang tạo nên cơn sốt đối với giới game thủ toàn thế giới. Tính đến hiện tại, trò chơi đã bán được 8,4 triệu bản, trở thành tựa game có lượng người cùng một lúc đông thứ 2 lịch sử trên nền tảng phát hành game Steam, chỉ sau PUBG: Battlegrounds.   

Không chỉ dừng ở lĩnh vực lĩnh vực giải trí, sức hút của Black Myth: Wukong còn kích thích phát triển du lịch tại tỉnh Sơn Tây, nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 500 km về phía Tây Bắc. Nhiều người đã đổ xô đến Sơn Tây du lịch bởi trong tổng số 36 phân cảnh của Black Myth: Wukong, có tới 27 được lấy từ các địa danh có thật của tỉnh này.

Trong tổng số 36 phân cảnh của Black Myth: Wukong, có tới 27 được lấy từ các địa danh có thật của tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh:  SCMP, Baidu, Weibo
Trong tổng số 36 phân cảnh của Black Myth: Wukong, có tới 27 được lấy từ các địa danh có thật của tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh:  SCMP, Baidu, Weibo

Một trong những địa điểm trên là Khu du lịch Tiểu Tây Thiên - một ngôi chùa Phật giáo có từ thời nhà Minh. Tờ 21st Business News ghi nhận doanh số bán vé cho địa điểm này đã tăng gấp 3 trong thời gian gần đây. Ban quản lý Khu du lịch Tiểu Tây Thiên cho biết sẽ bán thêm vé trên các nền tảng bán hàng trực tuyến, đồng thời lồng ghép các nội dung từ Black Myth: Wukong vào trang web của chùa.

Theo thông tin từ Meituan - sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, lượt tìm kiếm các điểm du lịch tại tỉnh Sơn Tây trong ngày Black Myth: Wukong ra mắt đã tăng tới 156% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê từ nền tảng du lịch Tuniu thì cho thấy lượng du khách đến Sơn Tây đã tăng 50% vào tháng 8 so với tháng 7, trong khi lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp đôi. Đa phần các du khách này đến từ thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang.

Ba điểm đến ăn khách nhất tại Sơn Tây những ngày gần đây là Hang đá Vân Cương, Chùa Phật Cung và Quán Tước Lâu. Tôn Giai Tuấn - Giám đốc cơ quan phát triển du lịch của huyện Ứng, tỉnh Sơn Tây, cho biết hầu hết du khách đến Chùa Phật Cung tuần qua biết đến ngôi chùa thông qua game Black Myth: Wukong.

Hầu hết du khách đến Chùa Phật Cung tuần qua biết đến ngôi chùa thông qua game Black Myth: Wukong. Ảnh: Charlie fong 
Hầu hết du khách đến Chùa Phật Cung tuần qua biết đến ngôi chùa thông qua game Black Myth: Wukong. Ảnh: Charlie fong 

Là nơi có nhiều di tích lịch sử lâu đời này, nhưng Sơn Tây lại không phải điểm du lịch hàng đầu của Trung Quốc. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu phương tiện đi lại giữa các điểm tham quan chính, và các hoạt động du lịch chưa được chính quyền tỉnh chú trọng phát triển.

Tuy nhiên, hình ảnh của Sơn Tây đã thay đổi đáng kể sau khi chuỗi 20 video giới thiệu các danh thắng của tỉnh, với tiêu đề "Du lịch đến Sơn Tây cùng Tôn Ngộ Không", thu hút một lượng lớn người xem trên nền tảng video trực tuyến Bilibili.

Thực tế, Sơn Tây không phải nơi duy nhất ở Trung Quốc hưởng lợi từ “cơn sốt” Black Myth: Wukong. Thành phố Liên Vân Cảng phía Đông tỉnh Giang Tô, nơi tự nhận là quê hương của Tôn Ngộ Không , mới đây thông báo những người chơi hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong game sẽ được tham quan miễn phí địa điểm Hoa Quả Sơn nổi tiếng của thành phố này.