Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Tối hậu thư” cho cao tốc Cam Lộ – La Sơn

Kinhtedothi - Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn tuyến Cam Lộ – La Sơn phải hoàn thành các hạng mục còn lại ngay trong tháng 3/2023 này. Đây là “tối hậu thư” vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phát đi.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ 31/12/2022 nhưng vẫn còn một số hạng mục chưa xong.

Cao tốc Cam Lộ – La Sơn là dự án thành phần thuộc “siêu dự án” cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Dự án này đã được khánh thành và thông xe vào ngày 31/12/2022 vừa qua. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục thuộc dự án vẫn chưa làm xong.

Mới nhất, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng chất lượng, tiến độ cho dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải thường trực tại hiện trường để đôn đốc tiến độ, kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc liên quan để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/3/2023.

 

Dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn có chiều dài hơn 98km. Điểm đầu ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị); Điểm cuối ở La Sơn (Thừa Thiên Huế), trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Giai đoạn đầu, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m.

Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cũng được yêu cầu chỉ đạo Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, nhà thầu khẩn trương rà soát các thủ tục liên quan để thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán (điều chỉnh), hồ sơ hoàn công và các hồ sơ thanh, quyết toán khối lượng đã thi công để giải ngân kịp thời cho các nhà thầu theo quy định.

Đồng thời, chỉ đạo rà soát ý kiến của Cục Quản lý đầu tư xây dựng để chấn chỉnh, khắc phục ngay đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu và ATGT trên tuyến.

Bộ GTVT nhấn mạnh, nếu các nhà thầu chậm trễ, không hoàn thành toàn bộ các hạng mục (đường gom, hạng mục ATGT, đường kết nối, nút giao QL15D...) trước ngày 31/3/2023 theo quy định của hợp đồng và không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án, Ban QLDA chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đối với các nhà thầu Tổng công ty 319, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty CP Xây dựng và đầu tư 122 Vĩnh Thịnh, Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường, Bộ GTVT lưu ý Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cần yêu cầu các nhà thầu này huy động tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, mũi thi công; làm tăng ca, tăng kíp tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng; kịp thời xử lý theo quy định của hợp đồng.

 

Theo báo cáo của Cục Quản lý Đầu tư xây dựng, Bộ GTVT, tính đến ngày 4/3/2023, sản lượng thực hiện dự án Cam Lộ - La Sơn đạt khoảng 99% (bao gồm cả khối lượng bổ sung phát sinh). Cơ quan này cũng khuyến cáo, thời điểm kiểm tra nhà thầu thi công cải tạo, di dời đường điện đang lắp đặt giá long môn, đà giáo cắt ngang qua tuyến chính đang khai thác (Km 63+500, Km65, Km79, Km89) mà không có biện pháp cảnh báo, đảm bảo ATGT (biển cảnh báo nguy hiểm, biển báo hạn chế chiều cao, người điều tiết giao thông,...) tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cao tốc Bắc – Nam qua Phú Yên vẫn ngổn ngang

Cao tốc Bắc – Nam qua Phú Yên vẫn ngổn ngang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ