Tôn vinh 53 doanh nghiệp dệt may tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra Lễ trao giải "Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may lần thứ 8" do Bộ Công Thương và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức.

53 DN tiêu biểu được trao giải lần này gồm: 2 DN tiêu biểu nhất ngành dệt may (Tổng Công ty CP May Việt Tiến - DN tiêu biểu nhất trong 10 năm liên tục từ 2004 - 2013 và Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân), 13 DN tiêu biểu toàn diện và 38 DN tiêu biểu từng mặt.

Cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt với đại diện hơn 50 DN dệt may về dự Lễ trao giải. Biểu dương những nỗ lực của ngành dệt may, góp phần tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu (XK), tạo việc làm, Chủ tịch nước yêu cầu ngành dệt may cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu của hàng Việt Nam, nâng kim ngạch XK lên 25 tỷ USD trong thời gian sớm nhất.  Nhà nước đã và đang rất nỗ lực mở rộng thị trường cho các ngành hàng XK trong đó có dệt may, tham gia đàm phán tại các diễn đàn về TPP, Nga - Belarus - Kazakhstan... Khi mở rộng thị trường, một số ngành kinh tế nội địa chịu thiệt trước mắt vì cạnh tranh, nhưng một số ngành cũng sẽ đứng trước cơ hội tăng trưởng mạnh.