Với hơn 500 triệu lượt hành khách/năm, xe buýt vẫn đang được TP xác định là loại hình VTHKCC chủ công.
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) - đơn vị đang chiếm trên 90% thị phần xe buýt tại Hà Nội trong những năm qua luôn là cánh chim đầu đàn trong VTHKCC tại Thủ đô. Hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” của UBND TP Hà Nội Transerco xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt năm 2016 là năm “Chất lượng dịch vụ Transerco”. Trong đó Transerco đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động cụ thể với các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp đồng bộ, thiết thực khả thi cho từng lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty để tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị, điều hành DN; phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo của Transerco trong lĩnh vực dịch vụ xe buýt. Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng điều kiện tiên quyết để thu hút hành khách đi xe buýt là nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ với phương châm “lấy khách hàng là trung tâm”. Transerco đã tập trung kiện toàn “đường dây nóng” cũng như “phòng khách hàng” nhằm cung cấp giải pháp toàn diện về quản lý, tiếp nhận, giải đáp và hỗ trợ dịch vụ cho hành khách sử dụng xe buýt. Tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm “Tìm đường xe buýt” để cung cấp hoàn chỉnh các tính năng hỗ trợ cung cấp thông tin cho hành khách có nhu cầu đi xe buýt qua điện thoại; tiếp tục đầu tư bổ sung nhiều xe buýt mới, tiêu chuẩn khí thải Euro III thân thiện môi trường… Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng dành cho xe buýt như điểm trung chuyển, dừng đỗ, nhà chờ đang dần được đầu tư hoàn thiện hơn; cân đối đề xuất bố trí các loại phương tiện xe buýt phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng tuyến đường giao thông để đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần giảm ùn tắc giao thông... Phối hợp với Sở GTVT Hà Nội rà soát và hợp lý hóa lộ trình các tuyến buýt, điểm dừng đỗ, mở rộng vùng phục vụ xe buýt để Nhân dân sử dụng dịch vụ được thuận tiện hơn.
Các xe bus mới tuyến buýt số 26 (Mai Động - Sân vận động Mỹ Đình) được đưa vào sử dụng |
Đưa 23 xe buýt mới vào hoạt động Thực hiện chương trình đổi mới phương tiện năm 2016 với mục tiêu phát triển hơn nữa về chất lượng dịch vụ, thu hút người dân sử dụng xe buýt góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và TNGT, nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 19/5/2016, Transerco tiến hành thay thế toàn bộ phương tiện của tuyến buýt số 26 (Mai Động - Sân vận động Mỹ Đình), bằng 23 xe buýt mới. Theo Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường, phương tiện được thay thế mới lần này là loại xe có sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách với sức chứa 80 hành khách. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, có cabin riêng cho lái xe. Đặc biệt, xe buýt mới có các chức năng đảm bảo an toàn cho hành khách như hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm xóc khí nén, thảm sàn chống trơn trượt. Trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người khuyết tật. Trên xe còn được trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, hệ thống bảng điện tử Led (trước, trong, sườn và sau xe) tích hợp với hệ thống giám sát hành trình thông tin về các dịch vụ của tuyến, các vị trí dừng đón trả khách và các thông tin tiện ích khác. Để hành khách dễ nhận biết, xe được sơn có biểu tượng cánh chim hòa bình theo thương hiệu của Transerco với hình ảnh đặc trưng cho xe buýt Thủ đô Hà Nội. Thiết kế nhiều kính, hành khách tiện lợi nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh. Cũng theo Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường, cùng với việc đưa tuyến buýt chất lượng cao số 86 “Ga Hà Nội – Bờ Hồ - Sân bay Nội Bài” vào phục vụ Nhân dân, việc đổi mới phương tiện tuyến xe buýt số 26 là một trong những nội dung trọng tâm trong kế hoạch của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thực hiện năm “Chất lượng dịch vụ của Transerco” để hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” của UBND TP Hà Nội.