TP Hồ Chí Minh: Nhiều người dân xã Thới Tam Thôn vẫn chưa nhận được hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19

Việt Hùng - Tăng Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đăng bài “Vì sao hơn 100 hộ dân ở xã Thới Tam Thôn chưa được nhận hỗ trợ khó khăn do dịch?”, báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của người dân nơi đây về việc họ chưa nhận được các gói hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ cũng như các chính sách của TP Hồ Chí Minh.

Ngày 30/9, phản ánh với phóng viên, ông Hoàng Sỹ Hưng (62 tuổi, ngụ tổ 166, ấp Đông 1 xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Quê tôi ở Thanh Hóa, gia đình định cư tại đây đã lâu, làm phụ việc cho một công ty phát hành báo chí nhưng đã thất nghiệp từ khi đại dịch bùng phát. Vợ tôi mất năm 2004, 2 người con đã có gia đình và đi ở riêng, hiện tôi đang ở cùng 2 người cháu. Khi còn đi làm, đồng lương cũng phải chi tiêu rất hà tiện mới đủ lo cho từng bữa ăn hàng ngày. Từ ngày nghỉ việc do dịch Covid-19 thì cuộc sống càng thêm khó khăn”.
Khi được hỏi về gói cứu trợ mà Chính phủ trợ cấp cho dân ông Hưng ngậm ngùi: "Chúng tôi thấy chạnh lòng vì những nơi khác đã được nhận các gói hỗ trợ của chính quyền. Dù đã khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu của chính quyền đưa theo các đợt, nhưng cho đến giờ này chúng tôi chưa nhận được hỗ trợ gì”.
Anh Nguyễn Văn Chính anh Nguyễn Văn Đao phản ánh sự việc với phóng viên.
Tương tự, anh Nguyễn Văn Chính (ngụ tổ 166, ấp Đông 1 xã Thới Tam Thôn) cho biết: “Tôi là lao động tự do, ai thuê gì làm nấy, gia đình có 4 người, 2 con còn nhỏ đang tuổi học, vợ làm may gia công giờ cũng thất nghiệp. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn và cũng may mắn nhờ anh chị em trong xóm chia sẻ, giúp đỡ thời gian qua. Được biết Trung ương và TP Hồ Chí Minh có các gói cứu trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch, vậy mà đến nay gia đình tôi chưa nhận được gì cả. Gia đình tôi rất mong mỏi chính quyền các cấp hỗ trợ để vượt qua khó khăn này”.
Còn anh Nguyễn Văn Đao (ngụ tổ 166, ấp Đông 1 xã Thới Tam Thôn) là người chơi nhạc công phục vụ đám cưới, khai trương, lễ hội… chia sẻ: “Một mình em nuôi 6 miệng ăn, gồm: Mẹ già, vợ mới sinh được hơn 2 tháng và 3 con nhỏ dưới 14 tuổi. Lúc vợ em sinh, chính quyền chỉ hỗ trợ 1 bao gạo khoảng 10kg. Em đã nhiều lần tới gặp Tổ trưởng tổ dân phố để hỏi về các gói hỗ trợ của chính quyền như thông tin trên ti vi, và được yêu cầu cung cấp hồ sơ, hộ khẩu, căn cước công dân… em đã cung cấp lần mà đến nay vẫn chưa được nhận gì. Em cũng đã nhiều lần gọi điện thoại lên xã để hỏi, chuông reo nhưng không người nghe, muốn tới xã xin gặp trực tiếp lãnh đạo để hỏi thì không tới được vì giãn cách theo Chỉ thị 16. Em cũng cài đặt đầy đủ app trên website để mong nhận túi an sinh nhưng cũng không có”.
Cũng theo anh Đao, cán bộ tổ hướng dẫn khai báo hồ sơ không trung thực. “Chính quyền cố tình hướng dẫn tôi khai sai sự thật trên phiếu đăng ký thông tin hỗ trợ đợt 3 để lãnh trợ cấp đợt 3. Trên phiếu có mục đợt 1, đợt 2 đã nhận trợ cấp chưa, cán bộ tổ yêu cầu tôi bỏ trống không ghi. Tôi không đồng ý và đã khai thật là đợt 1, đợt 2 chưa nhận hỗ trợ… thì tổ phó không nhận đơn của tôi. Khi cả xóm ra phản đối, đồng thời tôi cũng gọi cả trưởng ấp đến thì lúc đó họ mới chịu nhận, nhưng đến nay cũng được hơn tuần rồi mà vẫn chưa thấy thông tin gì về bất kỳ gói hỗ trợ nào”.
 Nội dung chúng tôi gửi Email cho bà Chu Thị Hồng Nhung theo cầu
Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã liên hệ điện thoại với bà Chu Thị Hồng Nhung - Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn để tìm hiểu về những phản ánh của người dân như nêu trên, bà Nhung yêu cầu phóng viên gửi nội dung qua email. Ngay trong buổi sáng 30/9, chúng tôi đã gửi nội dung yêu cầu qua Email của UBND xã Thới Tam Thôn (thoitamthon.hocmon@tphcm.gov.vn) theo yêu cầu của bà Nhung. Thế nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía bà Nhung. Phóng viên tiếp tục liên hệ điện thoại lại nhiều lần nhưng Chủ tịch Chu Thị Hồng Nhung không nghe máy.
Rất mong lãnh đạo TP Hồ Chí Minh vào cuộc, chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn và UBND xã Thới Tam Thôn sớm giải quyết kịp thời các gói cứu trợ 1, 2, 3 cho người dân tại nơi đây. Thực hiện tốt Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 09 của HĐND TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng thời xác minh, xử lý đối với những cán bộ làm việc thiếu trách nhiệm (nếu có) tại địa phương này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần