Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh ràng buộc trách nhiệm nhà đầu tư nếu chậm sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh

Kinhtedothi - Nếu dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh bị chậm tiến độ, nhà thầu thi công và chủ đầu tư sẽ chịu chi phí thuê máy bơm chống ngập.
UBND TP Hồ Chí Minh vừa giao Sở Giao thông vận tải cùng Sở Xây dựng tiếp tục giám sát tiến độ thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.
 TP Hồ Chí Minh chi gần 500 tỷ đồng để nâng ''rốn ngập'' Nguyễn Hữu Cảnh
Theo đó, nếu dự án chậm tiến độ hoàn thành do nguyên nhân chủ quan đến từ chủ đầu tư và nhà thầu thi công, thì 2 đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm trả chi phí thuê dịch vụ máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư 472,9 tỷ đồng (chi phí xây dựng 370,7 tỷ đồng) do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 5/10/2019, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng và chỉnh trang đô thị.
Cụ thể, dự án sẽ nâng cấp, sửa chữa, cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ. Đồng thời, một số hạng mục khác dọc tuyến cũng được sửa chữa để đảm bảo mỹ quan đô thị, tăng cường 2 cửa xả qua rạch Văn Thánh 2 để thoát nước.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh đưa vào khai thác năm 2002, là tuyến huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TP. Tuy nhiên, tuyến đường này sau đó bị lún và ngập nặng, bị xem là "rốn ngập" hay "con đường đau khổ" nhiều năm nay. Để xử lý tình trạng cấp bách, chính quyền TP đã thuê máy bơm do Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đầu tư để chống ngập cho tuyến đường.
Trước đó, ông Nguyễn Tăng Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, cho biết giá thuê máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được xác định là 14 tỷ đồng/năm.
Cùng với "siêu máy bơm", dự án sửa chữa đường với tổng vốn đầu tư lớn được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ giúp ''rốn ngập'' Nguyễn Hữu Cảnh không còn cảnh bì bõm trong mưa.
Nhận định về việc ngập hiện hữu tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, ông Nguyễn Trọng Văn - kỹ sư xây dựng tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, việc nhiều công trình cao tầng được xây dựng, mặt đất bị bê tông hóa với mật độ cao là một trong những nguyên nhân chính cản trở quá trình thẩm thấu nước, gây ngập diện rộng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ