TP Hồ Chí Minh: Trường hợp nào không đủ điều kiện để cấp giấy nhận diện phương tiện?

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tại (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, đã nhận được hồ sơ đề xuất cấp giấy nhận diện phương tiện của 64 đơn vị với tổng số lượng đề nghị 41.372 phương tiện, đã cấp cho 37.357 phương tiện.

Lực lượng công an xét giấy nhận diện phương tiện và các giấy tờ khác của giới xe tải khi lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. 
Chiều 19/7, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản 7688/SGTVT-KT về việc giải quyết cấp giấy nhận diện phương tiện của các đơn vị. Theo đó, nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có công văn 7030/SGTVT-KT ngày 8/7 hướng dẫn công tác tổ chức giao thông khu vực địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Đến nay, Sở GTVT đã nhận được hồ sơ đề xuất cấp giấy nhận diện phương tiện của 64 đơn vị với tổng số lượng đề nghị là 41.372 phương tiện và đã cấp cho 37.357 phương tiện.
Qua quá trình cấp giấy nhận diện phương tiện, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh nhận thấy rất nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp (Chỉ cấp khoảng 90% số lượng danh sách xe nhận). Qua thống kê, một số trường hợp không được cấp giấy nhận diện với các lý do: Không đúng đầu mối theo công văn 7030/SGTVT-KT; Không đầy đủ thông tin trong bảng thống kê các thông số của phương tiện như: Sai, không ghi hạn đăng kiểm hoặc hết và gần hết hạn đăng kiểm, không ghi số liệu ở cột tải trọng, không đính kèm file excel; Đối tượng: Xe con, xe bán tải hoặc tải van có tải trọng dưới 950kg (Không được cấp); Xe container: Chỉ cấp khi đi - đến từ các cảng (Đầu mối là các đơn vị quản lý cảng); Một số xe trùng biển số; Xe không lưu thông đi, đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, đối với các xe đề xuất nhiều hơn 3 lộ trình phù hợp, Sở GTVT sẽ chỉ giữ lại 3 lộ trình đầu tiên, các xe đầu kéo đề xuất lộ trình vào nội đô TP cũng sẽ xem xét hạn chế cấp (Chỉ cấp khi thực sự cần thiết nhằm phục vụ cung ứng lương thực, thực phẩm).
Để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ cấp giấy nhận diện phương tiện cho các đơn vị, Sở GTVT đề nghị các đơn vị đầu mối thực hiện đúng theo hướng dẫn tại công văn 7030/SGTVT-KT. Các thông tin hướng dẫn và biểu mẫu thực hiện đã được đăng tải lên trang thông tin điện tử của Sở GTVT; Đồng thời rà soát kỹ các thông tin đưa vào bảng tổng hợp (File excel) nhằm tránh gặp phải các sai sót như nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần