Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TPBank triển khai dịch vụ mPOS

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 8321/NHNN-TT cho phép Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai dịch vụ mPOS và thí điểm sử dụng hóa đơn thanh toán điện tử.
Theo đó, NHNN chấp thuận cho TPBank triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thông qua thiết bị kết nối với điện thoại di động (mPOS) và được thí điểm sử dụng hóa đơn thanh toán hàng hóa, dịch vụ dưới dạng chứng từ điện tử (hóa đơn thanh toán điện tử) để giao nhận với khách hàng khi triển khai cung ứng dịch vụ mPOS.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, mẫu hóa đơn thanh toán điện tử phải đảm bảo có đủ các yếu tố như hóa đơn thanh toán bằng giấy trong giao dịch qua POS hiện nay, đảm bảo đúng quy định về chế độ chứng từ kế toán ngân hàng, về giao dịch điện tử.

Việc gửi hóa đơn thanh toán điện tử cho chủ thẻ qua địa chỉ thư điện tử hoặc/và số điện thoại di động của chủ thẻ phải đảm bảo có sự chấp thuận của chủ thẻ, phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin cá nhân.

Thực hiện tạo lập, pháp hành, sử dụng và lưu trữ hóa đơn thanh toán điện tử theo quy định của pháp luật hiện hành về chứng từ điện tử và có trách nhiệm in ra giấy hoặc xuất trình hóa đơn thanh toán điện tử để phục vụ cho việc kiểm tra, đối chiếu giao dịch hoặc theo yêu cầu quản lý của các cơ quan có thẩm quyền.

Thời gian thực hiện thí điểm sử dụng hóa đơn thanh toán điện tử là 1 năm kể từ ngày được NHNN chấp thuận.

Trong quá trình triển khai dịch vụ mPOS và thí điểm sử dụng hóa đơn thanh toán điện tử, TPBank phải tuân thủ các quy định tại Quyết định số 20/2007/QĐ-NHNN ngày 15/5/2007 của Thống đốc NHNN ban hành Quy chế phát hành, thanh toán, sử dụng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động thẻ ngân hàng. Triển khai và thực hiện đầy đủ các quy trình nghiệp vụ, quy trình bảo đảm an toàn thông tin khách hàng, hệ thống kỹ thuật thông suốt; thực hiện các biện pháp phòng chống rủi ro và xử lý rủi ro nếu có phát sinh và các vấn đề khác theo quy định của pháp luật hiện hành; quy định cụ thể, rõ ràng quyền hạn và trách nhiệm các bên liên quan trong quá trình giao dịch qua mPOS. 

Hướng dẫn kỹ cho khách hàng khi cung cấp dịch vụ, có trách nhiệm giải quyết kịp thời thắc mắc, giải quyết khiếu nại theo các quy định hiện hành về thanh toán thẻ; chịu hoàn toàn trách nhiệm về các rủi ro phát sinh (nếu có) trong quá trình triển khai cung ứng dịch vụ mPOS.

Trong thời gian thí điểm, định kỳ hàng quý, TPBank có trách nhiệm báo cáo NHNN (qua Vụ Thanh toán) về tình hình triển khai dịch vụ mPOS trước ngày 10 tháng đầu quý tiếp theo kỳ báo cáo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ