Trao giải cuộc thi viết về học tập và làm theo gương Bác Hồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 14/5, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 3. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu tới dự.

Theo ông Thuận Hữu, trong thời tổ chức cuộc thi, Báo Nhân Dân đã nhận được hàng nghìn bài viết về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các tác giả trong nước và nước ngoài, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Hoàng Tiến.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Hoàng Tiến.
Nhiều tấm gương bình dị và cao quý học và làm theo Bác đã được giới thiệu thông qua ngòi bút của các tác giả dự thi như: Gương một Chủ tịch xã ở huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) hết lòng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn; gương một thầy giáo ở Trường Đại học Xây dựng ngày đêm trăn trở, nghiên cứu các ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ đời sống các chiến sỹ nhà giàn giữa vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc…

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sáng kiến và những nỗ lực trong tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến của Báo Nhân Dân.

Phó Thủ tướng cho rằng đây là cách làm sáng tạo, thiết thực, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác.

Các bài dự thi hầu hết đều đề cập đến những con người, sự việc cụ thể, nhiều bài viết chân thực, cảm động. Những nhân vật thể hiện trong bài viết khá đa dạng, với nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội. Những tấm gương như thế rất bình dị, chúng ta có thể mắt thấy tai nghe hằng ngày.

Phó Thủ tướng cho rằng, học và làm theo Bác phải được thể hiện cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp. Vì vậy, Phó Thủ tướng mong muốn Báo Nhân Dân nói riêng và báo chí nước nhà nói chung tiếp tục bám sát thực tế cuộc sống, phát hiện nhiều tấm gương sáng của các tập thể, cá nhân để nêu gương, cổ vũ, nhân rộng. Đồng thời, tập trung tuyên truyền việc xây dựng quy chế làm việc khoa học, xác định rõ quyền hạn, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ thành nhiệm vụ thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên.

Cuộc thi lần này đã trao 1 giải Nhất cho tác giả Hoàng Tiến với bài viết “Học Bác làm công bộc của dân” và 3 giải Nhì, 5 giải Ba,  10 giải Khuyến khích cho các tác giả dự thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần