Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Triển khai mô hình “3T” xây dựng niềm tin vào hàng Việt, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

Kinhtedothi - “Trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chúng tôi đã triển khai mô hình “3T” – Truyền thông – Trải nghiệm – Tin tưởng”, được đánh giá rất hiệu quả”- Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương chia sẻ tại buổi Toạ đàm trực tuyến “Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng” Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức sáng 25/7.

Ông Lại Hoàng Dương - Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng chia sẻ tại buổi Toạ đàm. Ảnh Thanh Hải

Ông Lại Hoàng Dương cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại và len lỏi trên môi trường số hiện nay xuất phát từ hai yếu tố, đó là nhu cầu thị trường và lỗ hổng nhận thức của người tiêu dùng; Một bộ phận người tiêu dùng vẫn bị hấp dẫn bởi giá rẻ, thiếu thông tin để phân biệt sản phẩm chính hãng, đồng thời công tác quản lý trên nền tảng số còn nhiều hạn chế, chưa theo kịp tốc độ phát triển của thương mại điện tử.

“Với vai trò là một doanh nghiệp truyền thông – công nghệ, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc truyền tải thông tin chính xác, kịp thời và ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng”- Giám đốc Công ty CP Máy tính Thánh Gióng bày tỏ.

Trong thời gian qua, Máy tính Thánh Gióng đã phát triển các nền tảng nội dung số với các chuyên mục tuyên truyền nhận diện hàng chính hãng, cảnh báo hàng giả, hàng nhái. Hợp tác với các cơ quan quản lý và nhà sản xuất triển khai mã QR truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm ngay trên điện thoại. “Chúng tôi tin rằng, song song với công tác quản lý, việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng chính là “lá chắn” bền vững để hàng giả không còn đất sống”- ông Dương nói.

Chia sẻ tại Hội thảo, Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng cho hay, trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công ty đã triển khai mô hình “3T”, được đánh giá rất hiệu quả. Đó là “Truyền thông – Trải nghiệm – Tin tưởng”.

Truyền thông, là đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá hình ảnh, giá trị hàng Việt, thông qua các câu chuyện thương hiệu, nhân vật thật, trải nghiệm thật.

Trải nghiệm, là phối hợp tham gia các hội chợ, gian hàng trực tuyếnnơi người tiêu dùng được trực tiếp so sánh, kiểm tra chất lượng hàng Việt.

Tin tưởng là xây dựng chuyên trang điện tử xác thực thông tin, giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.

Để bảo vệ thương hiệu Việt trên thị trường, ông Dương cho rằng, cần có một mối liên kết chặt chẽ, đồng bộ giữa doanh nghiệp – truyền thông – cơ quan quản lý nhà nước.

Theo đó, doanh nghiệp phải cam kết sản phẩm đạt chất lượng, minh bạch nguồn gốc; Truyền thông làm tốt vai trò định hướng, phản ánh trung thực, tích cực lan tỏa gương sáng, kịp thời cảnh báo vi phạm; Nhà nước cần hoàn thiện pháp luật, tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh.

“Khi ba trụ cột này phối hợp đồng bộ, cùng nhau nâng cao nhận thức xã hội, chúng ta sẽ từng bước xây dựng được niềm tin bền vững vào hàng Việt, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái khỏi thị trường”- ông Lại Hoàng Dương chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bình Điền – Mekong: “thổi làn gió xanh” vào đô thị bằng giải pháp hữu cơ toàn diện

Bình Điền – Mekong: “thổi làn gió xanh” vào đô thị bằng giải pháp hữu cơ toàn diện

18 Nov, 09:37 PM

Kinhtedothi - Trước những thách thức từ đô thị hóa, TS Phạm Anh Cường - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã có những chia sẻ đột phá về vai trò của giải pháp hữu cơ trong nông nghiệp đô thị. Với thương hiệu Đầu Trâu, Bình Điền không chỉ mang đến các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao mà còn là đối tác kỹ thuật, cùng người dân đô thị kiến tạo một hệ sinh thái nông nghiệp xanh, sạch và thông minh.

Quảng Ninh: ngành công nghiệp bứt tốc cuối năm

Quảng Ninh: ngành công nghiệp bứt tốc cuối năm

18 Nov, 08:05 PM

Kinhtedothi - 10 tháng đầu năm 2025, tăng trưởng công nghiệp của Quảng Ninh có nhiều nỗ lực nhưng vẫn còn những khó khăn, thách thức cần được tháo gỡ. Tốc độ tăng trưởng chưa đạt kỳ vọng, nhiều ngành công nghiệp chịu tác động tiêu cực từ thị trường quốc tế.

Cây trẩu mang lại giá trị kép ở vùng cao Quảng Trị

Cây trẩu mang lại giá trị kép ở vùng cao Quảng Trị

18 Nov, 08:00 PM

Kinhtedothi - Không nằm trong nhóm cây lâm nghiệp chủ lực, nhưng nhiều năm qua cây trẩu đã và đang mang lại giá trị kép ở vùng cao Quảng Trị: vừa giúp phủ xanh đồi trọc, chống sạt lở, vừa tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ