Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trình phương án làm cầu lệch về phía đường Nguyễn Lương Bằng

Kinhtedothi - Ban QL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội phương án xây cầu vượt trực thông qua nút giao Ô Chợ Dừa, lệch về phía Nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng).
Lợi thế của phương án này là đáp ứng yêu cầu bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc, hạn chế diện tích phải GPMB, cải thiện không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị. Đây là một trong ba phương án đã được chủ đầu tư đề xuất vào năm 2013. Các phương án khác là cầu vượt có tim cầu đi lệch về phía bắc (phía đường Tôn Đức Thắng) và cầu vượt có tim cầu lệch về phía nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng), bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên Vành đai 1.

Theo Ban QL các dự án trọng điểm phát triển đô thị, trên cơ sở thám sát của ngành khảo cổ, các phương án trên đều không phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, phạm vi đoạn tuyến từ phố Khâm Thiên nằm ngoài chỉ giới đỏ nút giao thông Ô Chợ Dừa. Do đó, cơ quan này thống nhất trình TP phương án xây dựng cầu vượt lệch về phía Nam.

Theo thiết kế sơ bộ, cầu vượt dài 470m, có tim nhánh chính lệch về phía Nam nút Ô Chợ Dừa, mặt cắt ngang 14m, gồm 4 làn xe, dải phân cách giữa 0,5m, tốc độ thiết kế 40km/giờ. Trước đề xuất trên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở QH-KT tổng hợp ý kiến của các sở ngành về phương án cầu vượt để lãnh đạo thành phố quyết định phương án tối ưu. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ