Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trình phương án làm cầu lệch về phía đường Nguyễn Lương Bằng

Kinhtedothi - Ban QL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội phương án xây cầu vượt trực thông qua nút giao Ô Chợ Dừa, lệch về phía Nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng).
Lợi thế của phương án này là đáp ứng yêu cầu bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc, hạn chế diện tích phải GPMB, cải thiện không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị. Đây là một trong ba phương án đã được chủ đầu tư đề xuất vào năm 2013. Các phương án khác là cầu vượt có tim cầu đi lệch về phía bắc (phía đường Tôn Đức Thắng) và cầu vượt có tim cầu lệch về phía nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng), bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên Vành đai 1.

Theo Ban QL các dự án trọng điểm phát triển đô thị, trên cơ sở thám sát của ngành khảo cổ, các phương án trên đều không phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, phạm vi đoạn tuyến từ phố Khâm Thiên nằm ngoài chỉ giới đỏ nút giao thông Ô Chợ Dừa. Do đó, cơ quan này thống nhất trình TP phương án xây dựng cầu vượt lệch về phía Nam.

Theo thiết kế sơ bộ, cầu vượt dài 470m, có tim nhánh chính lệch về phía Nam nút Ô Chợ Dừa, mặt cắt ngang 14m, gồm 4 làn xe, dải phân cách giữa 0,5m, tốc độ thiết kế 40km/giờ. Trước đề xuất trên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở QH-KT tổng hợp ý kiến của các sở ngành về phương án cầu vượt để lãnh đạo thành phố quyết định phương án tối ưu. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ