Trung Quốc: Nhiều thành phố “cảnh báo đỏ” sau đợt mưa lũ khiến 21 người chết

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức ở 5 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc tuyên bố “báo động đỏ” sau đợt mưa xối xả khiến 21 người thiệt mạng và gần 6.000 người sơ tán.

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 13/8 cho biết, số người chết nói trên được ghi nhận ở trấn Liễu Lâm, thành phố Tùy Châu, phía Bắc tỉnh Hồ Bắc. Theo Tân Hoa xã, hơn 2.700 ngôi nhà và cửa hàng bị thiệt hại do lũ, hệ thống điện, vận tải và liên lạc cũng bị gián đoạn.
Hệ thống điện, vận tải và liên lạc tại tỉnh Hồ Bắc bị gián đoạn do đợt mưa lớn. Ảnh: Getty
Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết, lực lượng cứu hộ đã được điều động đến những vùng bị ảnh hưởng nặng, trong đó có các thành phố: Tùy Châu, Tương Dương và Hiếu Cảm. Thành phố Nghi Thành thuộc tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận lượng mưa kỷ lục trong ngày 12/8.
Mực nước của 774 hồ chứa ở tỉnh Hồ Bắc đã vượt mức cảnh báo lũ vào tối 12/8, theo cơ quan thông tin chính thức của Trung Quốc.
Thời tiết cực đoan ở tỉnh Hồ Bắc đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng và gây thiệt hại cho hơn 3.600 ngôi nhà và 8.110 ha hoa màu, với tổng thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 108 triệu Nhân dân tệ (khoảng 16,67 triệu USD).
Vào tuần trước, hơn 80.000 người ở tỉnh Tứ Xuyên đã phải sơ tán do đợt mưa to kỷ lục ở tỉnh Hà Nam. Cục Khí tượng Trung Quốc cảnh báo các đợt mưa lớn có khả năng kéo dài đến tuần tới, có thể gây ngập ở những khu vực dọc sông Dương tử.
Các chuyên gia thời tiết Trung Quốc ngày 12/8 cũng đưa ra cảnh báo về thảm họa địa lý ở những khu vực có nguy cơ tại các tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam, Hà Nam, An Huy, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Quý Châu và Chiết Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần