Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 15/12 thử nghiệm phương án bỏ thu phí tại trạm Đại Xuyên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 15/12 sẽ vận hành thử nghiệm phương án bỏ trạm thu phí Đại Xuyên nằm giữa cao tốc Pháp Vân​-Cầu Giẽ (do Công ty BOT Pháp Vân​-Cầu Giẽ đầu tư) và cao tốc Cầu Giẽ​-Ninh Bình (do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đầu tư).
Hiện phần mềm thu phí chung toàn tuyến, hệ thống phân chia doanh thu giữa hai chủ đầu tư, phương án in thẻ thu phí… đang được các nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện.
 (Ảnh minh họa: Quang Quyết/TTXVN)

Trước đó, để chuẩn bị cho việc xóa bỏ trạm thu phí Đại Xuyên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty BOT Pháp Vân​-Cầu Giẽ và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm việc với đơn vị cung cấp phần mềm thu phí (Công ty CadPro) về mẫu vé mới và thống nhất phương pháp xác định số thu của từng đơn vị khi bỏ trạm thu phí Đại Xuyên và sử dụng vé dùng chung trên hệ thống thu phí của hai đơn vị.
Cao tốc Pháp Vân​-Cầu Giẽ và Cầu Giẽ-Ninh Bình cùng nằm trên một trục đường nối liền.
Hai dự án có nhà đầu tư khác nhau nên lâu nay tồn tại trạm thu phí Đại Xuyên để thu hồi vốn riêng biệt.
Trạm thu phí này khiến cho tốc độ lưu thông trên tuyến bị giảm, thường xảy ra ùn tắc trong các dịp lễ, tết./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ