Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm vụ tai nạn ở Hà Tĩnh

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng địa phương cần khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân gây tai nạn và xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có trách nhiệm liên quan (nếu có).
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Sỹ Hòa)
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe đầu kéo và xe khách xảy ra trên QL1A, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 10/5, hôm nay (11/5), Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản khẩn gửi Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo về những vấn đề xung quanh vụ tai nạn này.
Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Kỳ Anh khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trong đó điều tra, xác minh nồng độ cồn, ma túy đối với các lái xe trong vụ tai nạn; Đơn vị thi công khẩn trương rà soát việc tổ chức, phương án đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác.
Đồng thời, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cần phối hợp với Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác minh và xử lý trách nhiệm liên quan của đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải là chủ sở hữu của xe khách mang BKS: 36B - 025.15 trong quản lý, khai thác thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe, dẫn tới thiết bị giám sát hành trình gắn trên xe không hoạt động, không trích xuất được thông tin khi xảy ra tai nạn. Tổ chức kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải và việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải là chủ sở hữu của xe khách BKS 36B - 025.15 theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cần chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các cấp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 23/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách về bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm quy định pháp luật về an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải, đặc biệt là Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 9h40 ngày 10/5 trên QL1, đoạn qua địa phận huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe đầu kéo mang BKS: BKS 89C - 188.12 kéo theo rơ moóc BKS 89R - 011.55 (chưa rõ người điều khiển) và xe khách mang BKS: 36B - 025.15 (chưa rõ người điều khiển).
Vụ tai nạn khiến khiến 1 người phụ nữ đứng chờ xe ở trạm xe buýt tử vong tại chỗ và tài xế xe khách bị thương; cả 2 phương tiện hư hỏng nặng. Đặc biệt, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên các xe khi xảy ra tai nạn thì xe container có vận tốc 39 km/h, xe khách không có thông tin từ thiết bị giám sát hành trình.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

10 May, 02:48 PM

Kinhtedothi - Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết, rạng sáng ngày 10/5/2025, xe khách BKS 35B - 010.21 khi đang lưu thông trên cao tốc hướng Phan Thiết - Vĩnh Hảo thì bất ngờ bốc cháy. Tài xế kịp thời tấp xe vào lề đường cho hành khách bung cửa bỏ chạy trước khi ngọn lửa bao trùm thân xe.

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

09 May, 05:48 PM

Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ