Vào mùa tung hàng Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai chương trình tung hàng Tết, đưa hàng Việt về nông thôn...

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, mùa Tết 2016, mức độ tiêu dùng sẽ tăng nhẹ từ 10-15% so với năm 2015. Người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn những mặt hàng phục vụ Tết. Đặc biệt, những năm gần đây, tinh thần yêu nước của người dân ngày càng mạnh mẽ và lan tỏa - là thuận lợi đối với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt.

Những ngày qua, quầy hàng bánh kẹo Bibica luôn trong tình trạng quá tải do lượng người đến tham quan và mua bán nhộn nhịp. Chị Thanh Giang (30 tuổi, nhân viên văn phòng Q.3) đang lựa chọn bánh kẹo Bibica tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thông (Q.3) cho biết: "Tôi thường lựa chọn bánh kẹo của các thương hiệu trong nước vì hợp khẩu vị gia đình. Năm nay, mình thấy vui vì bánh kẹo Việt không chỉ đa dạng về sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi mà còn rất ngon, chất lượng không thua bánh ngoại. Đặc biệt là khâu bao bì, thiết kế sang trọng như hộp bánh có hình dáng trống đồng Ngọc Lũ rất xứng đáng để chọn làm quà biếu tặng, trưng bàn thờ gia tiên những ngày lễ tết".
Người tiêu dùng lựa chọn bánh kẹo Bibica làm quà biếu tặng dịp Tết
Người tiêu dùng lựa chọn bánh kẹo Bibica làm quà biếu tặng dịp Tết
Dịp Tết Bính Thân 2016, bên cạnh những dòng bánh kẹo truyền thống, Bibica đặc biệt chú trọng phát triển dòng bánh cao cấp Goody và Lạc Việt, cùng với đó là những loại bánh có thành phần mới như trà xanh, socola, hạt điều, dừa... Bên cạnh đó, kẹo Bibica cũng có nhiều điểm mới như kẹo mềm trái cây Ngũ Quả (mãng cầu, dừa, đủ, xoài, thơm), kẹo Phúc Lộc Thọ (mãng cầu, dừa, đu đủ), kẹo Phát Tài hộp giấy lục giác, hình thỏi vàng (kẹo cứng hương bạc hà, gừng, quế). 

Đại diện lãnh đạo công ty CP Bibica cho biết: "Dự kiến, sản lượng của Bibica sẽ là 1.600 tấn bánh/kẹo các loại, tăng 20% so với cùng kỳ. Về giá thành của dòng cao cấp vẫn thấp hơn hàng ngoại từ 15% - 20%, nhưng chất lượng tương đương (cho dòng sản phẩm bánh Goody, Lạc Việt). Giá bán của các sản phẩm Bibica dịp Tết 2016 không tăng nhiều, chỉ từ 5 - 10% tùy loại, khoảng 30% sản phẩm giữ nguyên giá thành. Tính đến thời điểm này, Bibica đã huy động 100% công suất của các dây chuyền sản xuất bánh kẹo Tết. Tất cả nguyên vật liệu đã sẵn sàng đầy đủ, hoàn thành trên 50% kế hoạch sản xuất. Hiện tại, hàng Tết Bibica đã xuất hiện đầy đủ trên kệ của tất cả các điểm bán trên toàn quốc". 

Hệ thống siêu thị Coopmart cũng đã dự trữ hơn 95.000 tấn hàng để cung ứng đến người tiêu dùng trong ba tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tăng gần 10% so với năm 2015. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, nước trái cây.

Bên cạnh những mặt hàng được TP Hồ Chí Minh giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích. Đặc biệt, dịch vụ giao quà Tết, khách hàng chỉ cần đến một Co.opmart bất kỳ có thể yêu cầu siêu thị giao giỏ quà Tết cho người thân ở tất cả các địa phương trên cả nước có Co.opmart trú đóng.

Từ nay đến cuối năm, Coop sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 siêu thị Co.opmart, 5 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, nâng số lượng điểm bán lên 81 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtra, 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food và gần 200 cửa hàng Co.op…để người dân dễ dàng tiếp cận hàng Tết. Co.opmart sẽ chú trọng vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. 

Ông Nguyễn Thành Nhân – Tổng Giám đốc Saigon Co.op  cho biết: "Dịp này, Coop sẽ tổ chức ít nhất 150 điểm bán hàng lưu động thuộc các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất TP Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3 -5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị, chủ yếu phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho bà con ăn Tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt,…