Về thói khoe khoang, hợm hĩnh

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, những “chếch in, seo phì, lai chim”, đang là trào lưu trên các mạng xã hội của giới trẻ. Người giàu có thường trưng hàng hiệu, khoe nhà đẹp, xe sang, đi du lịch ở những chốn như thiên đường. Lớp bình dân thì… có gì “khoe” nấy, người con cá, lá rau..., có không ít người còn cả bị quẹt xe, chó cắn cũng đem khoe, đem ra “cúng phây”!

Âu đó cũng là thú vui của mỗi cá nhân, và mạng xã hội cũng được ví như là "cái chợ", ai cũng có quyền mua – bán. Thế nhưng đã là cái chợ, sẽ có người “buôn may bán đắt”; nhưng cũng không ít kẻ bị “hớ mạnh” trong các thương vụ.
Từ qua đến nay, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội) đăng hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vaccine Covid-19. Sự việc vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, nhiều người cho rằng việc tiêm vaccine phải bình đẳng, không thể "nhờ vả, xin cho". Giá như không mắc vào thói huênh hoang, sự việc kể trên chắc chỉ người trong cuộc biết với nhau; nhưng một khi không ai “khảo” mà vẫn tự “xưng”, việc bị... ném đá trên mạng xã hội cũng không oan chút nào! 
 Cô gái khoe được tiêm vaccine covid -19 trên mạng đang bị cộng đồng phản ứng dữ dội (Ảnh: Internet)
Với diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, cả nước đang căng mình chống dịch; tiêm chủng vaccine được xác định là phương án hiệu quả nhất trong phòng chống Covid -19. Chính phủ và Bộ Y tế bằng nhiều giải pháp đang chạy đua từng ngày để có vaccine cho toàn dân. Trước mắt, vaccine đang được tiêm thứ tự ưu tiên cho từng nhóm đối tượng. Sau vụ việc "lùm xùm" trên, cơ quan chức năng đã có chỉ đạo để làm rõ thực hư và câu trả lời chính xác nhất chắc chắn sẽ được thông tin tới dư luận.
Nhưng ở đây chúng tôi chỉ bàn về một vấn đề xã hội là thói khoe khoang của một số người. Như ở trường hợp này, dẫu có bằng mối quan hệ nào đó mà được ưu tiên, thiết nghĩ cô gái nọ cũng nên biết giữ mồm; bằng không vẫn giữ thói “mày có biết bố tao là ai không”, việc tự rước vạ vào thân là điều khó tránh khỏi. Và từ cái sẩy, sự việc rất dễ nẩy ra cái ung; hệ lụy của câu chuyện nói trên chắc sẽ chưa dừng lại.