Vi phạm chất lượng bảo trì, BOT Nam Bình Định bị đề nghị dừng hoạt động

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đơn vị đưa ra đề xuất dừng hoạt động BOT Nam Bình Định cho rằng, doanh nghiệp dự án đã vi phạm chất lượng bảo trì và không khắc phục kịp thời hư hỏng.

BOT Nam Bình Định bị đề nghị tạm dừng thu phí do còn nhiều tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.
BOT Nam Bình Định bị đề nghị tạm dừng thu phí do còn nhiều tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

Ngày 6/4, tin từ Bộ GTVT cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam vừa nhận được văn bản của Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị tạm dừng thu phí Trạm Km 1212+550 trên QL1, tỉnh Bình Định do doanh nghiệp dự án còn tồn tại nhiều về công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

Được biết, trạm BOT này thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km 1212+400 - Km 1265+00, tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo hình thức hợp đồng BOT của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định.

Trong văn bản trên, Khu Quản lý đường bộ III cho biết, đoạn tuyến Km 15 - Km 17+054, QL19, tỉnh Bình Định và đoạn tuyến Km 1212+400 - Km 1218+850; Km 1230+700 - Km 1265+00, QL1, tỉnh Bình Định và Phú Yên còn nhiều đoạn mặt đường lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn u nguy cơ bong bật ổ gà cao.

Mặt đường xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng dạng ổ gà, sình lún, bong tróc đã sửa chữa nhưng hiện đang bị bong bật trở lại như tại Km 1248 - Km 1249+400, Km 1250 - Km 1252, Km 1264+150 - Km 1264+500. Nhiều vị trí đã vá sửa bằng bê tông nhựa nhưng gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý.

Khu vực mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước, điển hình tại cầu Suối Lỡ, Suối Dứa, cầu Vượt; mặt cầu Ông Kiều, Tuyết Diêm bị bong tróc, ổ gà đã vá sửa tạm thời nhưng chưa vá sửa triệt để.

Ngoài ra, hệ thống an toàn giao thông trên tuyến còn nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ, điển hình đoạn Km 1216+700 - Km 1218. Một số cọc tiêu, cột kilomet, mắt phản quang mờ, chưa được vệ sinh, sơn sửa; dải phân cách giữa, hộ lan mềm, tấm chống chói đất cát bám bẩn.

Khu Quản lý đường bộ III khẳng định, đơn vị này đã trực tiếp làm việc, có nhiều văn bản đôn đốc nhắc nhở. Gần đây nhất, Khu đã yêu cầu doanh nghiệp dự án khắc phục xong các tồn tại trước ngày 2/4 để đảm bảo ATGT và khai thác đoạn tuyến song hiện những tồn tại vẫn chưa được doanh nghiệp sửa chữa, khắc phục triệt để.

Khu Quản lý đường bộ III nhận định, doanh nghiệp dự án đã vi phạm chất lượng bảo trì và không khắc phục kịp thời hư hỏng. Do đó, cơ quan này kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km 1212+400 - Km 1265+00, tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo hình thức hợp đồng BOT cho đến khi khắc phục hoàn thành các hư hỏng.

 

Theo Khu Quản lý đường bộ III, dù hiện nay đang thuận lợi, nắng ráo nhưng doanh nghiệp dự án không sửa chữa, khắc phục kịp thời các tồn tại nên có nguy cơ phát sinh lan rộng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận, xã hội.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần