Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vietnam Airlines nói gì về nghi vấn phi công dùng ma túy?

Kinhtedothi - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức lên tiếng về việc phi công của hãng nghi bị phát hiện dùng ma túy ketamin.
Phi công bị phát hiện dùng ma túy có thể bị thu bằng lái máy bay vĩnh viễn (Ảnh minh họa).

Vụ một phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines nghi bị phát hiện dùng ma túy ketamin đang gây chấn động dư luận. Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một văn bản của trạm y tế đoàn bay 919 ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D. 1.

Theo nội dung văn bản, ngày 25/4, trạm y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe phi công P.H.D. 1, đội bay A321 trước chuyến bay nhưng phi công D. 1 từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, một số trang mạng đưa ra một phần báo cáo chuyên môn của bộ phận Y tế của Đoàn Bay 919 với mẫu xét nghiệm ban đầu của một phi công tên D. 1 dương tính với ketamin chỉ là kết quả nghi ngờ liên quan đến thành phần chất cấm sử dụng.

Theo Vietnam Airlines, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang tiếp tục xét nghiệm, đánh giá, phân tích bằng các phương pháp khác nhau để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Đối với tình hình hiện tại của phi công D.1, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện phi công này đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức. Hãng cũng đã báo cáo ban đầu với Cục Hàng không Việt Nam và sẽ cập nhật kết quả chính thức với Cục theo đúng quy định.

Đại diện hãng bay này khẳng định, luôn chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong lĩnh vực này. Quan điểm của hãng là mọi sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, vào sáng nay (5/5), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo về vụ việc đồng thời cho tổ chức xét nghiệm chính thức đối với phi công D.1 tại bệnh viện trước khi có kết luận cuối cùng cũng như hình thức xử lý (nếu có).

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trong trường hợp kết quả kiểm tra cho thấy phi công D.1 có sử dụng chất cấm thì sẽ thu hồi giấy phép lái máy bay của phi công này vĩnh viễn theo đúng quy định quy định hiện hành.

 

Việc kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mục đích của việc kiểm tra này là nhằm giám sát tuân thủ, đảm bảo sức khoẻ tâm, sinh lý của phi công theo các quy định hiện hành của ngành và hãng – đại diện Vietnam Airlines.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ