Vietnam Post hợp tác với 2 tập đoàn, tổng công ty lớn

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngày 11/8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC).

Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics cho VIMC dựa trên thế mạnh công đoạn của mỗi bên.
Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics cho VIMC dựa trên thế mạnh công đoạn của mỗi bên.

Việc hợp tác cũng nhằm thực hiện chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong DN ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau. Theo đó, sự kết hợp giữa 3 DN không chỉ phát huy thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực mà còn mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, góp phần tạo động lực cho sự phát triển nền kinh tế.

Với mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ phủ rộng đến tận thôn, xã, hải đảo, cùng hệ sinh thái khép kín, đồng bộ về hạ tầng chuyển phát, Vietnam Post sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của Vinatex và VIMC như: Dịch vụ logistics, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ thanh toán số, phát triển các dịch vụ truyền thông, quảng cáo ấn phẩm… Qua đó góp phần tối ưu hóa chi phí, gia tăng hiệu quả vận hành; nâng cao trải nghiệm khách hàng của Vinatex và VIMC.

Theo thỏa thuận hợp tác với Vinatex, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex với các dịch vụ vận chuyển quốc tế, kho hàng, phân phối hàng hóa tới các hệ thống cửa hàng, showroom, siêu thị, các dịch vụ quản lý kho chuyên nghiệp và hệ thống vận tải hàng phân phối tới điểm bán, kho hàng thương mại điện tử và hệ thống chuyển phát hàng hóa phục vụ cho kênh bán hàng online…

Ngoài ra, với nền tảng số quốc gia – sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Vietnam Post cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Vinatex để phát triển kênh bán hàng online to offline, đồng thời triển khai chuỗi cửa hàng đồng thương hiệu Vietnam Post - Vinatex hướng tới các phân khúc khách hàng cao cấp, trung cấp và bình dân trên mạng lưới bưu điện.

Vietnam Post hợp tác với Vinatex để phát triển kênh bán hàng online to offline.
Vietnam Post hợp tác với Vinatex để phát triển kênh bán hàng online to offline.

Ngược lại, Vinatex cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho Vietnam Post, gồm: Dịch vụ cung ứng hàng hóa; cung cấp dịch vụ thiết kế và may đồng phục cho cán bộ, nhân viên của Tổng công ty với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng; ưu đãi chi nhánh, các đơn vị thành viên khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vinatex…

Theo thỏa thuận hợp tác với VIMC, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn trình dựa trên thế mạnh công đoạn của mỗi bên với các dịch vụ kho bãi, hạ tầng, phương tiện của hai bên, phù hợp với nhu cầu của khách hàng như vận tải đường biển, đường bộ, kho ngoại quan, trung tâm phân phối hàng hóa, kho hàng thương mại điện tử.

Đặc biệt, đối với dịch vụ vận tải FCL, LCL trên các địa bàn, tuyến đường mà Vietnam Post có thế mạnh, khai thác mạng lưới, độ phủ của hệ thống Vietnam Post trải rộng khắp Việt Nam và dịch vụ vận tải hàng không quốc tế. Vietnam Post và VIMC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, đường bộ nội địa và quốc tế cũng như các dịch vụ về cảng biển trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần