Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vietnox xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển

Kinhtedothi - Với gần 20 năm xây dựng và phát triển, Vietnox đã thành thương hiệu uy tín trong nước với việc cung ứng các sản phẩm như tấm cuộn inox, thép công nghiệp...

Để có được kết quả này, Giám đốc Công ty CP Vietnox Bùi Mạnh Toàn là vị thuyền trưởng đã chèo lái con thuyền DN thành công trong giai đoạn đầy khó khăn.

Từ 0 đồng đến doanh nghiệp hàng trăm tỷ

Vô cùng bận rộn với những đơn hàng kết thúc năm 2023, triển khai kế hoạch 2024 nhưng doanh nhân này vẫn cho tôi cơ hội gặp để chia sẻ. Cách đầy gần 20 năm hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, thử thách, CEO Bùi Mạnh Toàn nhớ lại, sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở quê lúa Thái Bình, nhưng được gia đình chắt chiu nuôi dậy, cho ăn học nên luôn ấp ủ ý chí và khát vọng làm giàu.

Thời điểm đó, anh chọn thi và đỗ vào Đại học Ngoại thương bằng trí thông minh và sự chăm chỉ, nỗ lực vượt bậc. Tốt nghiệp đại học, trong khi bạn bè đồng trang lứa xin việc ở các ngân hàng lớn nhỏ, anh lại chọn cho mình lối đi riêng. Trong căn nhà trọ chỉ hơn 10m2 ở khu Đồng Xa, phường Mai Dịch, Hà Nội vào năm 2004, chàng trai quyết định chọn khởi nghiệp lĩnh vực inox với số vốn chỉ đúng 0 đồng.

“Tài sản là chiếc máy tính để bàn đời cũ kết nối internet, sử dụng các nền tảng công nghệ để tìm kiếm khách hàng, kết nối cung cầu” - anh chia sẻ về những ngày chập chững khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen cho anh Bùi Mạnh Toàn tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023. Ảnh: Khắc Kiên

6 tháng sau, Bùi Mạnh Toàn mới kết nối để có được khách hàng đầu tiên trong nước. Tìm hiểu về thị trường inox, doanh nhân này nhận thấy có nhiều tiềm năng, thế mạnh. Anh trở thành cầu nối kết nối nhà cung ứng trong nước với các DN nước ngoài. Nhờ tận dụng thế mạnh ở lĩnh vực ngoại ngữ đã giúp việc vận chuyển, thanh toán giữa khách hàng và đối tác nước ngoài diễn ra thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Để khắc phục những khó khăn khi vốn ít, DN xây dựng uy tín với đối tác khách hàng bằng cách làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu, giá thành ưu đãi. Việc kết nối với các tổ chức tín dụng, ngân hàng diễn ra suôn sẻ nên khách hàng dần dần tìm đến Vietnox nhiều hơn…

“Đến nay, doanh thu DN mỗi năm lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tạo dựng thương hiệu Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi tôi” - doanh nhân này tự hào.

Dựng xây văn hóa doanh nghiệp

Cũng giống như bao DN nhỏ và vừa, thời kỳ dịch Covid-19 là giai đoạn chồng chất khó khăn ở lĩnh vực xuất nhập khẩu. Để vững vàng đi qua dịch bệnh, CEO Bùi Mạnh Toàn chú trọng đến tái cơ cấu DN, đào tạo đội ngũ, cắt giảm chi phí không cần thiết, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Bên cạnh đó, anh tập trung vào các đối tác lớn, lâu năm để cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau.

Bắt đầu khởi nghiệp khi nhập khẩu inox là một lĩnh vực hoàn toàn mới ở Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Vietnox tham gia ở nhiều lĩnh vực. Từ thị trường chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, sau này là Ấn Độ, với gần 20 năm, Vietnox đã thành thương hiệu uy tín trong nước với việc cung ứng các sản phẩm như tấm cuộn inox, thép công nghiệp... Hiện tại, CEO Bùi Mạnh Toàn đang có dự định lấn sân sang nông sản, hóa chất. Nhiều thị trường uy tín trở thành đối tác của anh như các công ty tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Pakistan…

Điều khá thú vị ở Vietnox, câu chuyện xây dựng văn hóa DN là một chìa khóa để mở ra sự phát triển ổn định, lâu dài. Để thực hiện, DN đưa ra hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: chính trực, đổi mới, lòng biết ơn, hạnh phúc và thịnh vượng. Trải qua chặng đường dài trưởng thành và phát triển, chính những con người Vietnox đã làm nên những giá trị tốt đẹp, đóng góp vào thành công của DN.

Không dừng lại ở đó, hiện, Vietnox còn là địa chỉ thực tập uy tín dành cho các sinh viên ngoại thương, khối ngành kinh tế có đam mê tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu. DN đã đón nhận nhiều lứa sinh viên đến thực tập, tìm hiểu về công việc. Chính CEO Bùi Mạnh Toàn là người trực tiếp đào tạo, hướng dẫn các bạn từ công việc nhỏ nhất như đóng dấu giáp lai, in ấn tài liệu, viết thư tín thương mại quốc tế để ra trường, vào bất cứ DN nào cũng có thể bắt nhịp ngay với công việc.

“Với tâm niệm và phương châm: sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình. Mình phải khẳng khái cho đi mới mong nhận lại, người thuyền trưởng của con thuyền Vietnox luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng” - CEO này đưa ra quan niệm. Điều này được minh chứng khi anh vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, DN Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Chủ trương di dời là đúng quy định, doanh nghiệp xin đề xuất nguyện vọng

Chủ trương di dời là đúng quy định, doanh nghiệp xin đề xuất nguyện vọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

08 Apr, 09:55 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang phải đối diện với những thách thức không nhỏ về ùn tắc giao thông (UTGT), ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng (GTCC) hiện đại, hiệu quả, bền vững đã trở thành yêu cầu cấp bách, một trong những yếu tố then chốt để Hà Nội hướng tới tương lai phát triển bền vững.

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

08 Apr, 02:48 AM

Kinhtedothi - Đi làm và có nhà là ước muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều mà ai cũng biết, trừ trường hợp được bố mẹ cho nhà cửa, những người đi làm rất khó khăn để có căn nhà hay căn hộ riêng của mình.

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

06 Apr, 11:35 AM

Trải qua nhiều thăng trầm, “ngõ nhỏ, phố nhỏ” như một khoảng lặng riêng của đất Hà Thành. Nơi ấy gìn giữ được nét cổ kính, níu kéo nhịp sống, đặc trưng kiến trúc, văn hóa của Thủ đô. Nhưng do quá trình đô thị hóa tự phát nhiều năm qua, ngõ Hà Nội dần tiếp biến với hình hài lối sống mới, dẫn đến nhiều thách thức cho phát triển đô thị.

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

05 Apr, 03:09 PM

Kinhtedothi - Chẳng thâm niên cùng đất Kinh kỳ như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Bưởi, nhưng hơn 3 thập kỷ xôn xao dưới chân cây cầu Long Biên lịch sử cũng khiến chợ Long Biên trở thành một phần không thể thiếu của đời sống Hà thành. Nơi ấy là một mảng màu đậm sắc Hà Nội với đủ những mảnh ghép đời người trong ánh đèn lung linh xuyên đêm…

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

04 Apr, 05:06 AM

Tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) bình quân đã được Quốc hội điều chỉnh khoảng 4,5 - 5%, cao hơn khoảng 0,5% so với chỉ tiêu đã đặt ra trong những năm gần đây. Dù vậy, từ nay tới cuối năm lạm phát vẫn là một thách thức lớn khi Việt Nam phải đối mặt với nhiều yếu tố biến động không lường trước từ cả trong và ngoài nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ