VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại LA Auto Show 2021

Nguyễn Phương (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) 2021 là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VinFast.

 VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại LA Auto Show 2021
Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 chính thức khai mạc vào 6h30 ngày 18/11 (giờ Việt Nam). Lần đầu tiên, hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 chính thức ra mắt toàn cầu thông qua Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra tại Mỹ, từ ngày 19 đến 28/11. Los Angeles Auto Show là một trong những triển lãm xe danh giá nhất thế giới. Đặc biệt, sân chơi của LA Auto Show rất bình đẳng, do đó, các hãng xe mới thường chọn triển lãm này làm bước đệm vào thị trường Mỹ.
 Mẫu ô tô điện VinFast VF e35.
Mẫu ô điện VF e36 chính thức ra mắt toàn cầu thông qua Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra tại Mỹ.
Ra mắt hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 tại LA Auto Show 2021 đánh dấu việc VinFast chính thức đặt chân đến Mỹ, một trong những thị trường ôtô điện phát triển nhất thế giới. Phương tiện giao thông xanh, không khí thải, các giải pháp giao thông bền vững... cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu của LA Auto Show 2021.
Thông điệp của hãng xe Việt tại sự kiện này là "Tương lai của di chuyển", xuất phát từ tầm nhìn chiến lược trở thành hãng xe điện thông minh, thúc đẩy xu hướng phát triển dòng xe này trên toàn cầu. Thông điệp trên sẽ được thể hiện xuyên suốt tại khu trưng bày rộng gần 800 m2 của VinFast tại LA Auto Show 2021. Thiết kế và tạo hình khu vực này theo xu hướng tối giản, sử dụng gam màu trắng và xanh dương.
Sát cạnh khu trưng bày của VinFast sẽ là những tên tuổi hàng đầu thế giới như Toyota, Lexus, Jaguar Land Rover, Volvo... những hãng được kỳ vọng sẽ trình làng các dòng xe điện mới nhất.
Đây là lần đầu tiên bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 xuất hiện trước công chúng, thuộc phân khúc SUV hạng D và E. Hai mẫu xe được tạo hình bởi công ty thiết kế nổi tiếng Pininfarina, mang những nhận diện đặc trưng của hãng xe Việt. Dòng SUV hạng D và E cũng là những sản phẩm được người Mỹ ưa chuộng, nổi bật với không gian nội thất rộng rãi.
Theo những tiết lộ trước đây từ VinFast, bộ đôi SUV điện sẽ có hàng loạt những tính năng thông minh như: hệ thống giám sát giao thông và người lái do VinAI phát triển, khả năng tự hành trên nền tảng AI Routix do Vantix triển khai. Trong đó, giải pháp kiểm thử Routix sẽ giúp xe phát hiện sự cố trong thời gian ngắn nhất, có độ chính xác cao, giúp tăng tiêu chuẩn an toàn cho xe.
Về an toàn, VF e35 và VF e36 được thiết kế hướng tới các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu thế giới, được chứng nhận bởi các tổ chức đánh giá như: Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration), Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) và chương trình đánh giá xe mới EuroNCAP (European New Car Assessment Programme).
Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay sẽ có sự theo dõi từ 4.400 hãng truyền thông khắp thế giới, thu hút gần 27.000 người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Los Angeles Auto Show 2021 dự kiến sẽ trưng bày khoảng 1.000 mẫu xe đến từ hơn 30 thương hiệu, trong đó VinFast được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" trên đất Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần