“Vua quạt miền Bắc” chinh phục thị trường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh ra tại miền Trung đầy khó khăn, CEO Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh với những chiến lược bài bản, cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chinh phục đáp ứng thị trường trong và ngoài nước với các sản phẩm quạt công nghiệp.

Gian khó nuôi ý chí

Ra đời từ tháng 6/2000, trải qua hơn 20 năm phát triển với những đột phá về chiến lược, sự vượt trội về chất lượng sản phẩm, giờ đây DN Phương Linh đã được nhiều khách hàng biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về quạt công nghiệp, máy - hệ thống hút lọc bụi công nghiệp.

Với ông, những câu chuyện ý chí vượt khó khăn lúc thời đầu cũng như cả quá trình bươn chải không thể kể hết. Chỉ biết rằng, hiện trên thương trường, ông được mệnh danh “vua quạt miền Bắc”.

CEO Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh giới thiệu với các khách mời, DN khi tham quan phân xưởng sản xuất. Ảnh: Khắc Kiên
CEO Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh giới thiệu với các khách mời, DN khi tham quan phân xưởng sản xuất. Ảnh: Khắc Kiên

Bởi, người thủ lĩnh đang chèo lái con thuyền DN từng bước tiệm cận không chỉ trong nước, mà còn đủ năng lực cạnh tranh vươn tầm quốc tế với các sản phẩm được sản xuất theo hướng kinh tế tuần hoàn.

Khá khiêm tốn, doanh nhân này nhỏ nhẹ, để đạt được thành công đó, ngoài sự nỗ lực không ngừng của nội tại Phương Linh, không thể không kể đến yếu tố quan trọng nhất là sự tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu Phương Linh trong suốt hơn 20 năm qua.

Các sản phẩm quạt công nghiệp, máy hút lọc bụi công nghiệp Phương Linh được khách hàng và đối tác đánh giá có những ưu điểm vượt trội so với sản phẩm của các thương hiệu khác về độ bền cao, hiệu suất lớn, độ ồn thấp, tiết kiệm điện năng…

Đây chính là những lợi thế cạnh tranh chiến lược mà Phương Linh luôn theo đuổi. Để hiện thực hóa điều đó, Phương Linh đã không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất như: Gia công thép tấm bằng máy cắt CNC Bytronic - Thụy Sĩ, máy chấn CNC Bytronic - Thụy Sĩ, máy tiện CNC Doosan - Hàn Quốc, Robot hàn tự động Daihen - Nhật Bản, tổ hợp cân bằng động bằng điều khiển kỹ thuật số thế hệ mới nhất, tổ hợp sơn tĩnh điện bằng công nghệ Mỹ…

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh. Ảnh: Khắc Kiên
Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh. Ảnh: Khắc Kiên

“Bản thân sinh ra và lớn lên ở miền quê Thanh Chương, Nghệ An - mảnh đất được coi là rốn lũ là động lực để tôi học tập, phấn đấu vươn lên. Đó là con đường Phương Linh đã đi qua, những định hướng chiến lược cho chặng đường kế tiếp, cũng như tầm nhìn ngành công nghiệp năm 2025 bằng chu trình khép kín, hướng tới kinh tế tuần hoàn, thân thiện môi trường” - Tổng Giám đốc Trần Văn Lê nhấn mạnh.

Hiện thực hóa ước mơ

“Xuất phát của DN, doanh nhân trước tiên phải có trí thức. Rồi có tâm nghĩa là tầm nhìn kỷ luật và lưu tâm. Tầm nhìn 5 năm lần thứ 5 là phù hợp của DN, đó mới chỉ là quản trị được tầm nhìn.

 Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh. Ảnh: Khắc Kiên
 Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh. Ảnh: Khắc Kiên

Hiện Phương Linh có gần 300 cán bộ công nhân viên tại nhiều nhà máy, showroom, văn phòng bất động sản cho thuê… tại các tỉnh, thành để hiện thực giấc mơ của DN” - CEO Trần Văn Lê tự hào. Ông đồng thời cho rằng, ông còn nhiều việc phải làm và khi hiện thực sẽ là thực tế kiếm định.

Trực tiếp đến chứng kiến hoạt động, dây chuyền sản xuất cùng đoàn DN học hỏi mô hình của Phương Linh, một Đại biểu HĐND TP Hà Nội đánh giá, hiện nhiều DN Nhà nước, tư nhân về cơ khí đã và đang hụt hơi trong cuộc chơi. Khi Phương Linh áp dụng công nghệ từ bàn tay trắng là bắt nhịp kịp thời đại. Một là, từ tay trắng làm lên, ý chí cao lăn lộn tạo giá trị cho DN…

Hai là, từ một người lính bước chân vào thương trường đã sớm nhận thức việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh, điều hành DN. Điều đó minh chứng từ các đối tác lớn với sự lựa chọn hàng đầu để phát triển chứ không phải “kiếm ăn bình thường”.

Ba là, văn hóa DN đã thể hiện qua cách ứng xử của CEO vừa trí tuệ, trách nhiệm xã hội, dám làm, dám chịu, dân chủ với khát khao lớn với những định hướng tầm nhìn chiến lược.