Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây cầu hình chữ N ở vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn

Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn có thiết kế hình N, gồm ba cầu vượt với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Ngày 28/11, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh) cho biết, công trình xây dựng cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) sẽ được khởi công vào đầu tháng 2/2017.
Phối cảnh thiết kế cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.
Theo thiết kế cầu vượt bằng thép có dạng hình chữ N, bao gồm một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m và một cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m.
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, ngoài xây dựng cầu vượt thép, dự án còn cải tạo, mở rộng đường ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thoát nhanh qua giao lộ.
Tổng mức đầu tư công trình hơn 500 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 350 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường giải tỏa, quản lý dự án, tư vấn thiết kế.
Trước đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn đối với các gói thầu tư vấn. Mới đây, Thủ tướng đã đồng ý chấp thuận kiến nghị này nhằm kéo giảm kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông có công suất hàng năm đạt 25 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa.
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam số lượt hành khách trong năm 2015 đã vượt qua 25 triệu lượt và dự báo đạt 30 triệu lượt hành khách/năm từ năm 2016.
Dự án cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn nằm trong 5 dự án "giải cứu" kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất mà Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận đầu tư với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ