Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Kinhtedothi - Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được xây dựng để tiếp nhận được tàu biển du lịch quốc tế siêu sang có sức chở đến 5.000-6.000 hành khách và tàu hàng có trọng tải đến 15.000 tấn.
Bộ Giao thông vạn tải vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.

Mục tiêu quy hoạch xây dựng cảng hành khách quốc tế, tiếp nhận tàu hành khách du lịch và tàu hàng tổng hợp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc kết hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; quy hoạch xây dựng cảng mang tầm nhìn chiến lược cho giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo Quyết định, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được xây dựng tại khu vực Dương Đông với quy mô đảm bảo tiếp nhận được tàu biển du lịch quốc tế có sức chở đến 5.000 - 6.000 hành khách (trọng tải 225.000 GT) và tàu hàng có trọng tải đến 15.000 tấn. Quy hoạch phân khu chức năng bao gồm khu bến cảng, đê chắn sóng, luồng và vũng quay tàu, khu hành khách.

 
Phối cảnh Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
Phối cảnh Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
Chi phí thực hiện quy hoạch khoảng 1.500 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa, nguồn vốn hỗ trợ của ngân sách trung ương, địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Được biết trước đó, Thủ tướng chính phủ cũng đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc như đề nghị của UBND tỉnh Kiên Giang.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của Dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án; đồng thời thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Phú Quốc hiện nằm trên hành trình tuyến du lịch biển của 19 hãng tàu biển theo hải trình Singapore - Thái Lan - Việt Nam - các nước Đông Bắc Á, với 34 tàu cung cấp 113 tour du lịch quanh vùng. Nhưng hiện nay Phú Quốc vẫn chưa có cảng để tiếp nhận tàu trọng tải lớn nên các tàu du lịch quốc tế đều phải neo đậu gần cửa biển rồi chuyển tải khách vào bờ, gây bất tiện và khó đảm bảo an toàn cho du khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ