Xe buýt cũng phải… đầu hàng

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong giao thông ở Thủ đô, xe buýt là phương tiện phải tuân thủ lộ trình và chịu áp lực về thời gian từ điểm xuất phát cho đến bến cuối. Tuy nhiên, phương tiện này lại luôn chịu phần thua thiệt trước sự luồn lách của người điều khiển xe gắn máy và một số phương tiện khác.

 Hình ảnh 1 xe taxi đánh võng, ''cản mũi'' chiếc xe buýt vào tháng 4/2019 tại Hà Nội
Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần một phút, ghi lại cảnh một chiếc taxi cố tình đánh võng, “cản mũi” chiếc xe buýt đi phía sau suốt một quãng rất dài, dù đường phố vắng hoe. Trong clip, người trên xe rất bức xúc trước hành vi của tài xế taxi nên la ó và “dọa” gọi cả công an nhưng người lái xe buýt vẫn bình tĩnh, nhường kẻ phá bĩnh lượn lờ phía trước. Khi thấy người điều khiển xe buýt không thèm phản ứng trước hành vi của mình, tài xế taxi mới đủng đỉnh phóng đi.
Clip trên đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Đa phần đều lên án hành động của tài xế taxi coi thường luật lệ giao thông. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, có thể người lái xe buýt đã gây nên chuyện gì trước đó nên tài xế taxi mới trả đũa. Câu chuyện trên chỉ là một trong vô vàn sự việc khi tham gia giao thông. Còn với xe máy, việc lấn làn, tạt đầu, tranh đường với xe buýt, xe BRT là chuyện cơm bữa trên đường phố Hà Nội. Từ ô tô đến xe đạp luôn tham gia giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống”. Chỉ cần hở ra chỗ nào, lập tức sẽ có phương tiện “chêm” vào ngay lập tức.

Đem câu chuyện trên hỏi một tài xế xe buýt có thâm niên, anh thở dài: “Nghề lái xe buýt ở Hà Nội được ví là những kẻ đi trên dây. Đã cầm lái thì phải tuân thủ luật lệ giao thông, trong khi giờ cao điểm, người trên phố đông như nêm, chạy xe lại không theo quy luật nào. Chỉ cần lái xe sơ sẩy một chút là gây đại họa. Vì vậy, ai có “làm khó” mình cũng phải đành nhịn vì trên xe còn rất nhiều hành khách!".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần