Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe buýt Hà Nội phục vụ hơn 54 triệu lượt khách, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Kinhtedothi - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển 54 triệu lượt khách bằng xe buýt. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội thông tin, trong quý I/2025, Tổng Công ty đã tiến hành điều chỉnh biểu đồ vận hành 13 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách, điều chỉnh biểu đồ 3 tuyến, hợp lý hóa luồng tuyến 13 tuyến xe buýt, tham mưu, đề xuất cơ quan quản lý nhà nước tổ chức lại 2 nhánh tuyến không hiệu quả.

Tổng Công ty cũng đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu cung cấp dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ngày 1/4/2025, đảm bảo giữ vững thị phần và ổn định hoạt động.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng.

Thực hiện bám sát nội dung chủ đề năm 2025 của lĩnh vực VTHKCC là nâng cao công tác quản trị - Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt - Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.

Công tác bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt và chỉnh trang phương tiện trước khi đưa vào hoạt động tiếp tục được chú trọng nhằm đảm bảo chất lượng kỹ thuật, hình ảnh phương tiện, an toàn vận hành và trang thiết bị trên xe.

Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung vào kiểm tra chuyên đề xử lý các vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ... gắn với nội dung chủ đề năm 2025. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể, đặc biệt vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự được triển khai đồng bộ với 69 khóa và 1.405 lượt học viên. Trong đó: 15 khóa đào tạo cơ bản; 29 khóa đào tạo khắc phục vi phạm; 25 khóa đào tạo chuyên đề, chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ NVPV trên xe.

Bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 32.695 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó: thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024. Triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Với các tuyến buýt điện, sau hơn 2 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng Công ty đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt; Tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Kết quả lũy kế 3 tháng đầu năm, Tổng Công ty đã vận hành 792.000 lượt xe, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. Trong đó sản lượng vé lượt ước đạt 5 triệu lượt, bằng 88,9% kế hoạch. Về hoạt động của các tuyến buýt kinh doanh, hai tuyến buýt sân bay 68 và 86 vận hành 7.914 lượt xe. 

“Xanh hóa” mạng lưới xe buýt vào năm 2030

“Xanh hóa” mạng lưới xe buýt vào năm 2030

Hà Nội xem xét lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện

Hà Nội xem xét lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vận hành thêm một tuyến xe buýt điện

Hà Nội vận hành thêm một tuyến xe buýt điện

18 Apr, 01:15 PM

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về triển khai “Đề án phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh”, Công ty CP Xe điện Hà Nội đã tổ chức khai trương tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình – Gia Lâm) từ ngày 18/4. 

Phường Đại Mỗ cưỡng chế hai công trình vi phạm đất đai

Phường Đại Mỗ cưỡng chế hai công trình vi phạm đất đai

18 Apr, 12:48 PM

Kinhtedothi - Sáng 18/4, UBND phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình vi phạm đất đai trên địa bàn.

Hà Nội: tài xế xe máy ngỡ ngàng bị phạt nguội

Hà Nội: tài xế xe máy ngỡ ngàng bị phạt nguội

18 Apr, 11:56 AM

Kinhtedothi - Hàng chục người điều khiển xe máy bất ngờ khi nhận được thông báo phạt nguội của Cảnh sát giao thông (CSGT) do đã vi phạm các lỗi như đi ngược chiều, đi xe lên vỉa hè, vượt đèn đỏ… 

Kon Tum: cương quyết xử lý công trình vi phạm 

Kon Tum: cương quyết xử lý công trình vi phạm 

18 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi – Mặc dù UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm hành lang đường bộ tại Km1536+20 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk La, huyện Đăk Hà nhưng đến nay công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, chưa có dấu hiệu khắc phục.

Hà Tĩnh: sẵn sàng thông xe kỹ thuật 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam

Hà Tĩnh: sẵn sàng thông xe kỹ thuật 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam

18 Apr, 08:33 AM

Kinhtedothi - Hai tuyến cao tốc Bắc- Nam qua tỉnh Hà Tĩnh sẽ được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4. Hiện, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Xây dựng) và tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị mọi điều kiện cho lễ thông xe đảm bảo chu đáo, trang trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ