Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xe buýt Hà Nội phục vụ hơn 54 triệu lượt khách, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Kinhtedothi - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển 54 triệu lượt khách bằng xe buýt. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội thông tin, trong quý I/2025, Tổng Công ty đã tiến hành điều chỉnh biểu đồ vận hành 13 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách, điều chỉnh biểu đồ 3 tuyến, hợp lý hóa luồng tuyến 13 tuyến xe buýt, tham mưu, đề xuất cơ quan quản lý nhà nước tổ chức lại 2 nhánh tuyến không hiệu quả.

Tổng Công ty cũng đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu cung cấp dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ngày 1/4/2025, đảm bảo giữ vững thị phần và ổn định hoạt động.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng.

Thực hiện bám sát nội dung chủ đề năm 2025 của lĩnh vực VTHKCC là nâng cao công tác quản trị - Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt - Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.

Công tác bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt và chỉnh trang phương tiện trước khi đưa vào hoạt động tiếp tục được chú trọng nhằm đảm bảo chất lượng kỹ thuật, hình ảnh phương tiện, an toàn vận hành và trang thiết bị trên xe.

Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung vào kiểm tra chuyên đề xử lý các vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ... gắn với nội dung chủ đề năm 2025. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể, đặc biệt vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự được triển khai đồng bộ với 69 khóa và 1.405 lượt học viên. Trong đó: 15 khóa đào tạo cơ bản; 29 khóa đào tạo khắc phục vi phạm; 25 khóa đào tạo chuyên đề, chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ NVPV trên xe.

Bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 32.695 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó: thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024. Triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Với các tuyến buýt điện, sau hơn 2 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng Công ty đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt; Tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Kết quả lũy kế 3 tháng đầu năm, Tổng Công ty đã vận hành 792.000 lượt xe, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. Trong đó sản lượng vé lượt ước đạt 5 triệu lượt, bằng 88,9% kế hoạch. Về hoạt động của các tuyến buýt kinh doanh, hai tuyến buýt sân bay 68 và 86 vận hành 7.914 lượt xe. 

Hà Nội xem xét lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện

Hà Nội xem xét lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện

“Xanh hóa” mạng lưới xe buýt vào năm 2030

“Xanh hóa” mạng lưới xe buýt vào năm 2030

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông mới nhất 13/11/2025: sụp ổ gà trên quốc lộ, người đàn ông bị xe container cán tử vong

Tai nạn giao thông mới nhất 13/11/2025: sụp ổ gà trên quốc lộ, người đàn ông bị xe container cán tử vong

13 Nov, 04:19 PM

Kinhtedothi - Sụp ổ gà trên quốc lộ, người đàn ông bị xe container cán tử vong; Cho bạn mượn xe gây tai nạn chết người, một học sinh bị khởi tố; Công an Hà Nội tìm nhân chứng vụ tai nạn trên đại lộ Thăng Long... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 13/11/2025.

Hà Nội triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sản lượng vận tải bằng xe buýt

Hà Nội triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sản lượng vận tải bằng xe buýt

13 Nov, 11:05 AM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 306/KH-UBND ngày 12/11/2025 về triển khai thực hiện “Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt làm cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố”.

Hà Nội: rà soát, kiểm tra hoạt động trông giữ xe

Hà Nội: rà soát, kiểm tra hoạt động trông giữ xe

13 Nov, 10:59 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động trông giữ phương tiện và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố.

Làm sạch dữ liệu phương tiện, nâng cao công tác quản lý

Làm sạch dữ liệu phương tiện, nâng cao công tác quản lý

13 Nov, 09:12 AM

Kinhtedothi - Công an thành phố Hà Nội đang triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe trên địa bàn. Kết quả bước đầu đã thể hiện tinh thần tích cực, sự đồng thuận và hưởng ứng của Nhân dân đối với chủ trương chuyển đổi số, đồng thời khẳng định quyết tâm của Công an thành phố Hà Nội.

Hà Tĩnh: cận cảnh đường ven biển “chực chờ” sạt lở

Hà Tĩnh: cận cảnh đường ven biển “chực chờ” sạt lở

13 Nov, 09:08 AM

Kinhtedothi – Mưa kéo dài, đất ẩm ướt, tuyến đường ven biển (ĐT.547) ở tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Hiện nay, trên vách núi cao tiếp tục xuất hiện nhiều điểm bị rạn nứt, đất đá cheo leo “chực chờ” sạt lở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ