Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xe máy điện phải đăng ký, gắn biển số

Kinhtedothi - Liên quan đến thắc mắc của người dân về đăng ký xe máy điện từ 1/6/2014, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn - Cục phó Cục CSGT đường bộ đường sắt cho biết, ngày 4/4/2014, Bộ Công an ban hành Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe.
Theo đó, kể từ ngày 1/6, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển số. Thực tế, trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008 (có hiệu lực từ 1/7/2009) quy định xe máy điện là xe cơ giới và phải đăng ký, gắn biển số, chứ không phải đến ngày 1/6 Bộ Công an mới quy định phải đăng ký. Trong đó, chỉ bắt buộc xe máy điện phải đi đăng ký còn xe đạp điện không phải đăng ký gắn biển số vì là phương tiện thô sơ.

Về thủ tục đăng ký, đối với trường hợp người dân mua xe máy điện nhưng đã bị mất các giấy tờ, hoặc mua bán qua nhiều chủ trước ngày 1/7/2009, Bộ Công an có thể sẽ xem xét để cho người dân được đăng ký, nhưng phải có sự xác nhận của chính quyền địa phương. Khi đi đăng ký, người dân mang theo Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu), Chứng minh nhân dân, chứng từ nguồn gốc của xe, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước) hoặc Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu, hóa đơn bán xe, chứng từ nộp lệ phí trước bạ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ