Xin học cho con không cần sổ hộ khẩu giấy

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ ngày 1/7, cơ quan công an dừng việc cấp sổ hộ khẩu giấy theo quy định của Luật Cư trú 2020; đồng thời, thu hồi sổ hộ khẩu, không cấp mới khi người dân thay đổi thông tin về cư trú. Trường hợp xin học cho con khi không có sổ hộ khẩu giấy sẽ thế nào? (Nguyễn Thị Yến, quận Đống Đa, Hà Nội)

Ảnh minh họa

Xung quanh thắc mắc của người dân về việc xin học cho con khi bỏ sổ hộ khẩu, Đại tá Đỗ Khắc Hưởng - Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp (Bộ Công an) thông tin, trường hợp đủ điều kiện nhập khẩu về Hà Nội, cơ quan chức năng sẽ không cấp sổ hộ khẩu nữa mà cập nhật thông tin trên hệ thống và cấp giấy thông báo kết quả.

Theo đó, người dân có thể yêu cầu nhà trường khai thác thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trường hợp, nhà trường chưa đảm bảo việc khai thác Cơ sở dữ liệu, người dân sẽ trình giấy thông báo kết quả nêu trên để xin học cho con.

Có nhiều công dân phản ánh, mấy tháng mà chưa nhận được Căn cước công dân gắn chíp, nguyên nhân khách quan do chíp phải nhập từ nước ngoài. Do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng quy trình sản xuất khiến sản lượng chíp nhập về không đủ. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng nhiều đến công việc vì người dân vẫn có thể sử dụng chứng minh nhân dân cũ để giao dịch.