Tại buổi xúc tiến, đại diện Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Chiết Giang - bà Trịnh Ni thông tin, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), thành phố Hàng Châu từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam, trong tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu. Sự kiện Á vận hội lần thứ 19 (Asiad) vào tháng 9 - tháng 10 năm nay sẽ là cơ hội lớn để Chiết Giang thu hút khách du lịch, trong đó có khách Việt Nam.
Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc nói chung và tỉnh Chiết Giang nói riêng. Theo bà Trịnh Ni, người dân Chiết Giang rất yêu thích nền văn hóa đa dạng và hòa nhập của Việt Nam.
Dịp này, tỉnh Chiết Giang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam, đặc biệt là dịp Asiad 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu.
“Chúng tôi mong người dân Việt Nam đến Chiết Giang để thưởng ngoạn phong cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực ngon và xem các sự kiện thể thao. Hãy trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp, phong cách hiện đại của Chiết Giang, sức mạnh đổi mới và sự mến khách của Chiết Giang"- bà Trịnh Ni chia sẻ.
Dịp này tỉnh Chiết Giang giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn, gồm tour "Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang"; "Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội" và "Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội".
Phát biểu tại sự kiện, Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) Nguyễn Quý Phương cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón trên 737.000 lượt khách Trung Quốc, hiện Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều khách Việt Nam lựa chọn.
Đây là những tín hiệu tích cực, cần sự quan tâm của cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai bên để tiếp tục thúc đẩy du lịch, tăng cường kết nối hàng không giữa Chiết Giang với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
“Chương trình Xúc tiến giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang đã tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Chiết Giang tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc” - ông Nguyễn Quý Phương nhấn mạnh.