Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Yến Đảo Cần Giờ - câu chuyện về phát triển thương hiệu đặc sản

Kinhtedothi - Từ một nhà nuôi yến nhỏ tại huyện Cần Giờ, sau hơn 8 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh, sản phẩm Yến Đảo Cần Giờ đã vươn lên trở thành một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của TP Hồ Chí Minh.

Chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng

Thành lập năm 2017, từ một nhà nuôi yến nhỏ đến nay Công ty Yến Đảo Cần Giờ đã trở thành thương hiệu cung cấp các sản phẩm từ yến sào quen thuộc với người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và toàn quốc nói chung.

Lựa chọn Cần Giờ, CEO Yến Đảo Cần Giờ Trần Thị Lan Anh cho biết, đây là vùng đất lý tưởng để nuôi yến. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Loài chim yến có “một môi trường sống không có nhà máy công nghiệp tỏa khói bụi, lại có khu rừng đước xanh mướt như khu sinh quyển rừng ngập mặn” để sinh sôi và phát triển quanh năm ở Cần Giờ: “Tổ yến tại huyện đảo Cần Giờ có chất lượng hảo hạng và trong sạch nhờ vào yếu tố môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu. Khâu sản xuất, chế biến và đóng gói các loại tổ yến diễn ra ngay tại nơi thu hoạch giúp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ được nguyên vẹn tinh túy từ loại “vàng trắng” đặc biệt này” - bà Trần Thị Lan Anh khẳng định.

Yến Đảo Cần Giờ là số ít đơn vị tiên phong của TP Hồ Chí Minh đầu tư vào chế biến sâu và có mặt tại nhiều hệ thống buôn bán. Ảnh: Tiểu Thúy

Đặc biệt thông qua việc bắt tay cùng Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh, Yến Đảo Cần Giờ đã nghiên cứu đầu tư máy móc - công nghệ hiện đại, ứng với mỗi sản phẩm sẽ có một công nghệ tương ứng, xây dựng dây chuyền sản xuất kiểm soát từ khâu đầu, chiết rót vô trùng và kiểm tra vi sinh bao bì.

Hiện, Yến Đảo Cần Giờ cung cấp nhiều dòng yến, từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như: yến sào; yến hũ chưng đường phèn; yến chưng premium; yến hũ collagen; yến hũ đông trùng hạ thảo; yến hũ sâm ngọc linh; cháo yến; cà phê yến…

Nhờ thiết kế bao bì thân thiện môi trường và ứng dụng quy trình sản xuất chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm, Yến Đảo Cần Giờ đã được cấp Giấy chứng nhận HACCP và ISO 22000/2008. Cho tới nay, Yến Đảo Cần Giờ là một trong số ít thương hiệu Yến Sào hiện nay đạt chứng nhận FDA - đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ. Trong tương lai không xa, Yến Đảo Cần Giờ sẽ tiến xa hơn nữa trong việc phủ sóng thương hiệu đến thị trường trong nước và quốc tế.

Hướng đến phát triển bền vững

Yến Đảo Cần Giờ đã chứng minh được giá trị qua từng sản phẩm khi đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về đo lường chất lượng. Tuy nhiên, làm thế nào để thương hiệu nông sản của Cần Giờ được biết đến rộng rãi, mở rộng xuất khẩu là bài toán không hề đơn giản. Câu chuyện về nông sản Việt trên trường Quốc tế cũng là vấn đề đặc biệt được Yến Đảo Cần Giờ quan tâm.

Hiểu được điều này, trong nỗ lực quảng bá thương hiệu và sản phẩm, Yến Đảo Cần Giờ tích cực tham gia các diễn đàn, hội trở nhằm tìm kiếm cơ hội quảng bá, hợp tác cùng các tổ chức/nhà phân phối trong khu vực và toàn cầu.

Bên cạnh việc phát triển, quảng bá, đưa các sản phẩm chất lượng cao từ yến đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, Yến Đảo Cần Giờ còn hướng đến mục tiêu phát triển DN phải đi đôi với bảo vệ môi trường và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện đảo Cần Giờ.

Từ tầm nhìn phát triển bền vững, Yến Đảo Cần Giờ đã và đang tạo thêm công ăn việc làm và đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Trên cơ sở phát triển du lịch cộng với việc phát triển các sản phẩm đặc trưng, Yến Đảo Cần Giờ sẽ là điểm thu hút, thúc đẩy du lịch huyện phát triển, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Công ty Yến Đảo Cần Giờ kỳ vọng còn là cầu nối để huyện Cần Giờ liên kết với các nhà sản xuất yến trên địa bàn và các thương hiệu nhằm góp phần phục vụ nhu cầu của người dân TP và người dân trong cả nước, hướng đến xuất khẩu trong tương lai.

“Ngay từ ban đầu, ban lãnh đạo công ty đã thấy được cơ hội từ yến, từ đó xác định được giá trị cũng như mục đích của DN. Qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu, Yến Đảo Cần Giờ đã, đang và sẽ sáng tạo thêm ngày càng nhiều những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng. Việc thực hiện những mục tiêu song hành hữu ích cho xã hội chính là hướng phát triển bền vững mà Yến Đảo Cần Giờ cũng như mọi DN khác đang theo đuổi” - bà Trần Thị Lan Anh - CEO Yến Đảo Cần Giờ chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

08 Apr, 09:55 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang phải đối diện với những thách thức không nhỏ về ùn tắc giao thông (UTGT), ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng (GTCC) hiện đại, hiệu quả, bền vững đã trở thành yêu cầu cấp bách, một trong những yếu tố then chốt để Hà Nội hướng tới tương lai phát triển bền vững.

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

08 Apr, 02:48 AM

Kinhtedothi - Đi làm và có nhà là ước muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều mà ai cũng biết, trừ trường hợp được bố mẹ cho nhà cửa, những người đi làm rất khó khăn để có căn nhà hay căn hộ riêng của mình.

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

06 Apr, 11:35 AM

Trải qua nhiều thăng trầm, “ngõ nhỏ, phố nhỏ” như một khoảng lặng riêng của đất Hà Thành. Nơi ấy gìn giữ được nét cổ kính, níu kéo nhịp sống, đặc trưng kiến trúc, văn hóa của Thủ đô. Nhưng do quá trình đô thị hóa tự phát nhiều năm qua, ngõ Hà Nội dần tiếp biến với hình hài lối sống mới, dẫn đến nhiều thách thức cho phát triển đô thị.

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

05 Apr, 03:09 PM

Kinhtedothi - Chẳng thâm niên cùng đất Kinh kỳ như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Bưởi, nhưng hơn 3 thập kỷ xôn xao dưới chân cây cầu Long Biên lịch sử cũng khiến chợ Long Biên trở thành một phần không thể thiếu của đời sống Hà thành. Nơi ấy là một mảng màu đậm sắc Hà Nội với đủ những mảnh ghép đời người trong ánh đèn lung linh xuyên đêm…

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

04 Apr, 05:06 AM

Tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) bình quân đã được Quốc hội điều chỉnh khoảng 4,5 - 5%, cao hơn khoảng 0,5% so với chỉ tiêu đã đặt ra trong những năm gần đây. Dù vậy, từ nay tới cuối năm lạm phát vẫn là một thách thức lớn khi Việt Nam phải đối mặt với nhiều yếu tố biến động không lường trước từ cả trong và ngoài nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ