Yếu tố quan trọng giúp Ban Quản trị nhà chung cư ghi điểm với cư dân
Kinhtedothi- Sau khi đưa vào vận hành, mối quan tâm lớn nhất của khách hàng không còn là giá trị bất động sản mà là trải nghiệm sống hàng ngày. Bởi vậy, một trong những nhiệm vụ then chốt của Ban Quản trị (BQT) là lựa chọn đơn vị quản lý vận hành tòa nhà - người đóng vai trò chăm sóc cho cả tòa nhà, khu đô thị.
Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ
Việc chọn đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, tòa nhà văn phòng hay Trung tâm thương mại (TTTM) chưa bao giờ chỉ là câu chuyện kỹ thuật mà còn quyết định đến sự hài hòa trong cộng đồng cư dân, khách thuê và giá trị bền vững của bất động sản.

Một buổi đào tạo, diễn tập PCCC và sơ cứu định kỳ do đơn vị vận hành chuyên nghiệp tổ chức.
Thực tế cho thấy, nhiều khu chung cư rơi vào vòng luẩn quẩn bất ổn khi đơn vị quản lý vận hành thiếu năng lực. Cơ sở vật chất xuống cấp, khiếu nại dồn dập, cư dân mất lòng tin, xung đột giữa các bên liên tục xảy ra.
Bởi thế, chỉ khi một đơn vị quản lý chuyên nghiệp xuất hiện, trải nghiệm sống của cư dân mới dần được cải thiện. Sự cố được xử lý nhanh, dịch vụ phản hồi tức thời, và niềm tin của khách hàng từng bước được phục hồi.
"Sự khác biệt giữa các đơn vị vận hành tòa nhà chuyên nghiệp và nghiệp dư thể hiện rõ nhất khi xảy ra các tình huống khẩn cấp như cháy nổ, ngập lụt hay sự cố kỹ thuật nghiêm trọng. Đơn vị chuyên nghiệp luôn có quy trình xử lý rõ ràng và phản ứng nhanh chóng, trong khi đơn vị nghiệp dư thường lúng túng và thiếu phương án dự phòng", Chị Phạm Thị Quỳnh, chuyên gia đến từ công ty CP Đầu tư và Quản lý Bất động sản TN Property Management (TNPM) cho biết.
Bởi vậy, khi là đại diện của cư dân đứng ra chọn lựa ban quản lý cho tòa nhà, BQT cần cái nhìn dài hạn, thay vì chỉ nhìn vào giá dịch vụ thấp nhất.
Theo các chuyên gia, tiêu chí đầu tiên BQT cần xem xét là về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn của các đơn vị quản lý. Một đơn vị uy tín không chỉ có hệ thống quy trình vận hành bài bản, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, dịch vụ vệ sinh và an ninh đảm bảo mà còn cần đội ngũ chăm sóc khách hàng biết lắng nghe, giao tiếp thân thiện và ứng xử khéo léo với cư dân, cũng như xử lý khủng hoảng khéo léo để duy trì nếp sống cộng đồng tích cực.
Tiếp đó, BQT cần thẩm định kỹ các điều khoản hợp đồng, cơ chế giám sát và phản hồi dịch vụ, để đảm bảo quyền lợi của cư dân được đặt ở vị trí trung tâm.
Việc đồng hành lâu dài giữa BQT và đơn vị quản lý tòa nhà sẽ là chìa khóa để duy trì sự ổn định và gia tăng giá trị của tài sản chung cư theo thời gian.
TNPM - đối tác đồng hành kiến tạo trải nghiệm đáng sống
Với bề dày kinh nghiệm và uy tín được khẳng định qua nhiều dự án lớn, công ty TNPM là một trong những đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, mà một BQT chuyên nghiệp tìm kiếm.

Giải pháp FM được ứng dụng trong quản lý vận hành tại TNPM
Công ty mang đến giải pháp quản lý vận hành nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, TTTM toàn diện, từ đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, quy trình chăm sóc cư dân chuyên nghiệp, cho tới việc tiên phong ứng dụng nền tảng công nghệ như S-Plus, Customer 360… nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cư dân tại các dự án do TNPM quản lý dễ dàng thực hiện các thao tác thanh toán, đăng ký tiện ích hay phản ánh sự cố ngay trên điện thoại - nhanh chóng, minh bạch và tiện lợi.
“Trong những năm gần đây, TNPM đã chuyển đổi số mạnh mẽ để quản lý tài sản tối ưu. Nhờ việc ứng dụng giải pháp quản lý cơ sở vật chất FM hiện đại, đồng thời giám sát liên tục các thiết bị và hệ thống quan trọng, đội ngũ kỹ thuật của công ty sẽ được cảnh báo để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, giúp giảm thiểu thời gian và chi phí sửa chữa. Hệ thống an ninh và gửi xe thông minh… cũng được công ty ứng dụng để mang lại trải nghiệm an toàn và thuận tiện cho cư dân và khách hàng”, chị Phạm Thị Quỳnh, chuyên gia TNPM chia sẻ.
Song song với việc đẩy mạnh công nghệ, TNPM chú trọng xây dựng quy trình vận hành bài bản, đảm bảo mỗi yêu cầu, phản ánh của cư dân, khách hàng đều được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, minh bạch. Mô hình quản lý đa kênh từ đội ngũ trực tiếp tại dự án đến ứng dụng di động, email và group cư dân… giúp TNPM giữ mạch kết nối liên tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu của cộng đồng cư dân và khách hàng.

Giải bơi lội chào hè 2025 tại Goldmark City
Các sáng kiến như thùng thu gom pin tại sảnh, phong trào "Ngày thứ Bảy xanh" chăm sóc khuôn viên... đã được công ty triển khai đồng bộ tại nhiều dự án. Vào những dịp lễ tết, công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng Giải bơi lội hè, lễ hội dân gian, hội sách, cuộc thi văn nghệ, thi ảnh… Các hoạt động này góp phần kiến tạo không gian sống trong lành và một cộng đồng gắn kết, nơi mỗi cư dân, mỗi khách hàng đều cảm thấy mình thực sự thuộc về.
Hơn cả một đơn vị quản lý, TNPM đang góp phần kiến tạo những trải nghiệm “đáng sống” trong khu đô thị, đồng thời cùng ROX Key và ROX Group lan tỏa sứ mệnh “sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống”.
Khi đồng hành cùng TNPM, Ban Quản trị không chỉ chọn được đơn vị QLVH chuyên nghiệp mà còn tìm thấy đối tác chiến lược trong hành trình nâng tầm giá trị sống.

Hành trình đầy cảm xúc từ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa ROXMei 2025
Kinhtedothi- Gala “Đẹp và Chất" kỷ niệm Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi – mùa ROXMei vừa được tổ chức trọng thể tại Hà Nội, đã đưa cán bộ nhân viên và khách mời đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, đánh dấu hành trình gần ba thập kỷ sáng tạo thuận ích đến những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.

Mùa ROXMei đẹp và chất của ROX Group
Kinhtedothi- Một đêm nhạc đặc biệt sẽ mở ra không gian kỷ niệm 29 năm Ngày truyền thống đầy cảm xúc của ROX Group. Đây là món quà tinh thần giàu tính nghệ thuật, nuôi dưỡng cảm xúc và chiều sâu nội tâm cho mỗi cán bộ nhân viên trong tập đoàn.

Năm nay ROX Group tròn 29 tuổi
Kinhtedothi- Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, ROX Group đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo hệ giá trị thuận ích, cùng hàng ngàn cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng vun bồi một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.