Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 21/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về cuộc chiến chống covid-19, GS Nguyễn Anh Trí: Chính phủ đã có những chính sách hợp lòng dân; Sai phạm công trình xây dựng: Xử lý hình sự cả cán bộ bao che; Giá dầu lao dốc - nguồn gốc và triển vọng; SHB chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp; Đỏ rực mùa hoa gạo; Trần Quang Khải như nước hồ tĩnh lặng; Phong trào “Tháng 1 khô ”; Làm gì để hạn chế hành vi nói tục?; Thủ đoạn đánh bạc tinh vi “núp bóng” game online; Tại sao thế giới thức dậy với cà phê Việt Nam?; Người mỹ đã biết sợ... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 21/3/2020.

Về cuộc chiến chống covid-19: GS Nguyễn Anh Trí - Chính phủ đã có những chính sách hợp lòng dân

GS - Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Đại biểu Quốc hội khóa 14) cho rằng, trong cuộc chiến chống Covid-19 hiện nay, Chính phủ và các cấp chính quyền được người dân đồng lòng, cùng chung tay cùng phòng chống dịch. Và để được sự đồng lòng như vậy là bởi những chính sách đúng đắn, hợp lòng dân. (Xem thêm)

 

Sai phạm công trình xây dựng: Xử lý hình sự cả cán bộ bao che

Thời gian gần đây, tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, ngoài việc xử phạt bằng tiền, các cơ quan chức năng của TP còn thực hiện chế tài tháo dỡ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nhằm tăng cường răn đe và ngăn chặn xảy ra vi phạm lớn, cần phải có chế tài hình sự. (Xem thêm)

 Nên xử lý hình sự đối với trường hợp cố tình vi phạm trật tự xây dựng

Giá dầu lao dốc - nguồn gốc và triển vọng

Cuộc suy giảm giá dầu hiện nay chỉ là hiện tượng nhất thời. Giá dầu đang trong tiến trình tăng, theo chu kỳ giảm lãi suất cơ bản của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Việc tăng - giảm giá dầu liên quan đến đồng đô la Mỹ. (Xem thêm)

 Mua bán xăng tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội

SHB chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

“Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang tích cực triển khai các hành động cụ thể, thực hiện cam kết luôn đồng hành cùng DN, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước về triển khai giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19...”, quyền Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp SHB Vũ Tuấn Anh  như vậy với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị. (Xem thêm)

 Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, có thể nâng lên 5.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB sẵn sàng đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đỏ rực mùa hoa gạo

Tháng 3, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, rực rỡ sắc màu của hoa gạo. Hoa có 5 cánh màu đỏ tươi như những đốm lửa mang lại cho không gian kiến trúc của bảo tàng thêm đẹp mắt. Kinh tế & Đô thị xin giới thiệu một số hình ảnh hoa gạo địa điểm nói trên của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Như Thính - Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội. (Xem thêm)

 Dưới gốc cây gạo cổ thụ là muôn vàn những bông hoa đỏ rực

Trần Quang Khải như nước hồ tĩnh lặng

Trong bức tranh dữ dội thời nhà Trần, nhất là khoảng thời gian 3 lần kháng chiến chống giặc Nguyên Mông, Trần Quang Khải (1241 - 1294) như là một nét vẽ tinh tế, giàu cảm xúc, đầy thơ mộng. Con người ông từ cậu học trò đến khi giữ chức Thái sư lúc nào cũng tỏ vẻ sự trầm lặng, sự điềm tĩnh của người học rộng, tài cao, người mang trọng trách gánh vác giang sơn. (Xem thêm)

 

Phong trào “Tháng 1  khô”

Đây là phong trào trở nên xu hướng mới của giới trẻ được phát động qua internet ngày càng được "đệ tử lưu linh” hưởng ứng. “Tháng 1 khô - Dry January có nghĩa là 1 tháng từ bỏ rượu bia, bất kể tháng nào, nhằm cơ thể phục hồi các chức năng, nâng cao sức khỏe. (Xem thêm)

 Phong trào ''Tháng 1 khô'' để bỏ bia rượu đang trở thành xu hướng hiện nay

Làm gì để hạn chế hành vi nói tục

Hiện nay trong những giao tiếp công cộng thấy nhiều người ở ta nói tục quá: Già trẻ, gái trai đều nói tục và tệ một nỗi họ nói tục thoải mái như ở chỗ không người. Trong quán ăn, trên xe buýt, trên khán đài sân vận động, trong rạp chiếu phim, nghĩa là ở những nơi cần phải giấu chuyện tục tĩu đi thì nhiều người không hiểu được điều đơn giản trong lẽ ứng xử ấy nên cứ nói thoải mái như ở chỗ không người. (Xem thêm)

 Người Hà Nội luôn tự hòa là Thành phố văn hóa, văn minh thanh lịch.

Thủ đoạn đánh bạc tinh vi “núp bóng” game online

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) nhận định, cùng với sự phát triển của internet kéo theo là loại hình tội phạm công nghệ cao hoạt động ngày càng tinh vi, có xu hướng gia tăng. Tình trạng đánh bạc qua mạng “núp bóng” game online đã và đang diễn ra dưới nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau gây gây bất an, nhức nhối trong xã hội… (Xem thêm)

 Tang vật và một đối tượng trong vụ đánh bạc qua mạng được Công an Cầu Giấy triệt phá

Tại sao thế giới thức dậy với cà phê Việt Nam?

Đó là tên bài báo đăng trên CNN mới đây. Dù dịch bệnh do corona virus đang khiến nhiều người lo lắng, nhưng bài báo khiến người đọc, nhất là người Việt Nam,  có thể tự hào về một nền “văn hóa cà phê” hết sức đặc sắc của mình. Nền văn hóa, mùi thơm cà phê quyến rũ đó đang khiến cả thế giới thức giấc. (Xem thêm)

 Ảnh minh họa

Người mỹ đã biết sợ

“Từng trải qua sự kiện ngày 11/9, sống sót qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tôi nghĩ rằng người dân Mỹ hiện nay còn lo lắng hơn về tương lai và sức khỏe, về khả năng tài chính của họ, hơn nhiều so với trong các cuộc khủng hoảng trước”, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer nhắc lại các cuộc khủng hoảng tồi tệ trong lịch sử Mỹ để nhấn mạnh về mức độ nghiêm trọng của đại dịch hiện nay. (Xem thêm)

 Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo về dịch bệnh Covid-19 hôm 18/3 tại Nhà Trắng.