100 giáo viên Hà Nội tham gia khoá học nâng cao phương pháp giảng dạy tại Úc
Kinhtedothi - Trải qua kỳ tuyển chọn kỹ lưỡng, công khai, minh bạch, 100 giáo viên Hà Nội đủ tiêu chuẩn đã được lựa chọn tham gia khóa bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học và công nghệ thông tin tại Úc năm 2025.
Ngày 21/11, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức gặp mặt 100 học viên tham gia khóa “Bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học và công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp” năm 2025 tại Úc. Đây là lực lượng nòng cốt của giáo dục Thủ đô – những nhà giáo tâm huyết, có khát vọng đổi mới, sẵn sàng tiếp nhận tri thức tiên tiến của một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới.
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tham gia đoàn năm nay, thầy cô nhiều tuổi nhất sinh năm 1976, thầy cô trẻ tuổi nhất sinh năm 2003. Khoá học diễn ra trong vòng 14 ngày, trong đó có 12 ngày thực học, 1 ngày đi, 1 ngày về và được thực hiện tại TP Sydney, Úc.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá rất cao nỗ lực bền bỉ của Sở GD&ĐT Hà Nội trong việc triển khai Kế hoạch của UBND Thành phố về nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế.
Năm 2025 là năm thứ 3, Sở GD&ĐT Hà Nội được UBND TP Hà Nội tin tưởng giao chủ trì tổ chức khoá học. Trước đó (năm 2022 và 2023), Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công 2 khóa học, đưa 255 thầy cô sang TP Sydney.
Với chương trình bồi dưỡng hiện đại, bài bản, chuyên nghiệp, kết quả đem lại rất đáng tự hào. Các thầy cô trưởng thành rõ rệt trong năng lực chuyên môn, phương pháp giảng dạy, kỹ năng công nghệ thông tin và đặc biệt là tư duy giáo dục hội nhập.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa - Trưởng đoàn chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Khóa bồi dưỡng không chỉ đem lại tri thức mới về quản trị nhà trường, phương pháp giảng dạy tích cực, giáo dục STEM – STEAM, đổi mới kiểm tra đánh giá, mà còn giúp mỗi cán bộ mở rộng tầm nhìn, tiếp cận tư duy giáo dục hiện đại, văn hóa học đường và mô hình vận hành các cơ sở giáo dục hiệu quả. Đây là những bài học thực tiễn và có giá trị lâu dài, góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục của Thủ đô.
“Giáo dục Hà Nội luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu cả nước trong nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc TP tiếp tục đầu tư cho đội ngũ giáo viên đi bồi dưỡng ở nước ngoài thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TP đối với giáo dục và tương lai của thế hệ trẻ. 100 thầy cô tham gia khoá học, với hành trang kiến thức, tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào về nghề – sẽ là những đại sứ giáo dục của Hà Nội ở nước bạn” - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc các thầy cô tham gia khoá học lên đường thuận lợi, thành công.
Đại diện đoàn công tác tham gia khoá học, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa - Trưởng đoàn hứa sẽ chấp hành nghiêm túc quy định, giữ gìn hình ảnh của người giáo viên Thủ đô thân thiện, văn minh, kỷ luật; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình học tập; tích cực trao đổi, học hỏi, mạnh dạn tiếp cận cái mới; giữ tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa, Trưởng đoàn mong rằng sau khóa học, các thầy cô không chỉ học hỏi, tích lũy được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân trong công tác dạy học mà còn lan tỏa, chia sẻ những bài học có giá trị được học ở nước Úc tới bạn bè, đồng nghiệp ở Việt Nam; và học sinh sẽ được thụ hưởng những thành quả tốt đẹp này, góp phần dần đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Kinhtedothi - Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đặt ra, việc xã hội hóa nguồn lực được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu, góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu này.

Hà Nội tiên phong đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Kinhtedothi – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường với lộ trình rõ ràng, cụ thể và quyết liệt. Là địa phương có nền giáo dục dẫn đầu cả nước, Hà Nội tiên phong thực hiện chủ trương này bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, từ sớm, từ xa.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai: cần thêm 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt Đề án đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, sẽ cần thêm 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học để đáp ứng được nhu cầu, mục tiêu của Đề án.






